Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lập hat-trick siêu tốc, Barca thắng ‘6 sao’

Trong vòng 14 phút, tiền đạo người Brazil xuyên thủng mảnh lưới của Celtic tới 3 lần, qua đó góp công lớn vào chiến thắng 6-1 của Barca.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Barca đã chắc chắn giành quyền vào vòng knock-out, trong khi Celtic đã chính thức bị loại. Tuy nhiên, trận đấu không hề mang tính thủ tục, bởi mỗi đội vẫn có một mục tiêu để phấn đấu. Barca cần phải thắng để chắc suất ngôi đầu bảng A, nhằm tránh đụng các đối thủ mạnh ở vòng tiếp theo. Còn Celtic cũng muốn chia tay giải đấu bằng một chiến thắng.

Với tính chất đó, trận đấu trở lên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội giúp Barca sớm có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Sau cú sút của Sanchez, thủ thành Forster đẩy bóng ra nhưng bóng lại đến đúng vị trí của Pique. Ở vị trí thuận lợi và không bị ai kèm, trung vệ của Barca dễ dàng sút tung mảnh lưới của Celtic.

Có được bàn thắng sớm, tinh thần các cầu thủ Barca càng chơi càng hưng phấn và hoàn toàn làm chủ thế trận. Sau hàng loạt pha dồn ép, cuối cùng các học trò của HLV Tata Martino cũng nhân đôi cách biệt ở phút 39. Neymar đột phá bên cánh phải sau đó chuyền ngược lại cho Pedro băng vào đệm bóng hạ gục thủ thành Forster lần thứ 2.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Neymar đã ghi tên mình lên bảng điện tử sau đường chuyền của Montoya. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Brazil tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa.

Điểm tin 11/12: Barca sắp khổ sở vì Neymar

Drogba từng bị ép tới Chelsea; MU và Chelsea đại chiến vì sao Brazil; FIFA phủ nhận chuyện gian lận là những tin chính trong điểm tin ngày hôm nay 11/12/2013.

 

Sau giờ nghỉ giải lao, Celtic cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng do lực bất tòng tâm, đội khách không những gây khó dễ cho Barca, mà mảnh lưới của họ tiếp tục rung lên ở phút 48. Khởi nguồn từ pha phối hợp một chạm rất nhanh, Xavi chuyền bóng cho Neymar băng vào tung ra cú sút bằng chân trái giúp Barca vươn lên dẫn trước 4-0.

Neymar vừa trải qua trận đấu thuyết phục nhất kể từ khi gia nhập Barca.

Phút 58, Neymar tiếp tục khẳng định đẳng cấp của một ngôi sao lớn khi hoàn tất cú hat-trick vào lưới Celtic sau pha kiến tạo của Pedro. Đây là cú hat-trick đầu tiên của cựu ngôi sao Santos cho Barca kể từ khi gia nhập Nou Camp hè vừa qua. Bàn thắng này cũng nâng tổng số pha lập công của Neymar trong màu áo CLB mới lên con số 8 sau 21 lần ra sân.

Chưa chịu dừng lại, phút 72, các cầu thủ Barca tiếp tục “đánh tennis” vào lưới đội bóng đến từ Scotland. Khởi nguồn từ đường chuyền của Xavi, Adriano nhận bóng sau đó nhả ngược lại để Tello dứt điểm. Cú sút của tiền đạo trẻ Barca đã đưa bóng đập chân hậu vệ Celtic và đổi hướng làm bó tay Forster.

Dẫn trước đối thủ với khoảng cách quá an toàn, Barca chơi chùng xuống ở khoảng thời gian còn lại. Nhờ đó các cầu thủ Celtic mới có cơ hội đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 88, Samaras đã ghi bàn thắng danh dự cho đội khách sau cú tạt bóng của Charlie Mulgrew từ cánh phải.

Ajax đã không thể tận dụng lợi thế hơn người để giành vé từ tay Milan.
Ở trận đấu cùng giờ, Milan sớm bị đẩy vào cảnh khốn khó khi tiền vệ Montolivo nhận thẻ đỏ ngay ở phút 22. Dù phải thi đấu với 10 người trên sân, nhưng các học trò của HLV Allegri vẫn xuất sắc kìm chân thành công đại diện của Hà Lan với tỷ số hòa không bàn thắng.

Như vậy, kết thúc 6 lượt trận tại bảng H, Barca dẫn đầu với 13 điểm. Sự kiên cường của các cầu thủ Milan giúp họ bảo toàn vị trí thứ 2 với 8 điểm, qua đó chính thức theo chân nhà ĐKVĐ La Liga vào vòng knock-out. Với 7 điểm trong tay, Ajax đành chấp nhận xuống chơi tại Europa League. Celtic đứng bét bảng với vỏn vẹn 3 điểm nhờ chiến thắng bất ngờ trước Ajax ở vòng 2.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto Colorado, Montoya, Adriano, Mascherano, Pique, Xavi, Busquets, Sergi, Neymar, Pedro, Sanchez.

Celtic: Forster, Lustig, Matthews, Ambrose, van Dijk, Brown, Biton, Ledley, Boerrigter, Pukki, Samaras.

Chung cuộc: 6-1

Ghi bàn: Pique 7’, Pedro 39’, Neymar 44’, 48', 58', Tello 72' - Samaras 88'

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm