Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 11/12: Barca sắp khổ sở vì Neymar

Drogba từng bị ép tới Chelsea; MU và Chelsea đại chiến vì sao Brazil; FIFA phủ nhận chuyện gian lận là những tin chính trong điểm tin ngày hôm nay 11/12/2013.

Barca sắp khổ sở vì Neymar

Các quan chức của Barca bị cáo buộc biển thủ rất nhiều tiền trong vụ chuyển nhượng Neymar.

Theo báo chí Tây Ban Nha, tòa án nước này chuẩn bị tiến hành điều tra Chủ tịch Sandro Rossell cũng như ban lãnh đạo Barca vì nghi ngờ biển thủ khoản tiền lên tới 40 triệu euro trong vụ chuyển nhượng của Neymar hè vừa qua. Người đứng ra tố cáo quan chức cao cấp của Barca là doanh nhân Jordi Cases – một thành viên của tập đoàn d’Opinió Barca. Trong đơn tố cáo của Cases, Santos chỉ nhận được 17 triệu euro từ việc bán Neymar.

MU sẵn sàng bán Van Persie cho Barca

Theo tạp chí IB của Anh, nhà ĐKVĐ Premier League MU sẵn sàng bán tiền đạo Robin Van Persie cho Barcelona với giá 38 triệu bảng.

 

Drogba từng bị ép tới Chelsea

Drogba khẳng định anh đã miễn cưỡng sang Chelsea năm 2004.

Phát biểu trên kênh truyền hình ITV, tiền đạo Didier Drogba tiết lộ anh từng bị ép buộc gia nhập Chelsea từ phía BLĐ Marseille cho dù bản thân không hề muốn đi. Tuy nhiên, đây lại được đánh giá là vụ chuyển nhượng thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau 8 năm gắn bó với The Blues, “Voi rừng” giành tới 12 danh hiệu, nổi bật nhất trong số đó là chức vô địch Champions League và 3 danh hiệu Premier League.

MU và Chelsea đại chiến vì sao Brazil

Mosquito được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở Brazil.

Tờ Mirror đưa tin, cả MU lẫn Chelsea đều đang theo đuổi chữ ký của tài năng trẻ Mosquito của CLB Atletico Paranaense (Brazil). Cầu thủ 18 tuổi này thi đấu rất nổi bật tại VCK World Cup U17 vừa qua ở UAE, anh ghi 4 bàn thắng, trong đó có hat-trick vào lưới Slovakia ở vòng bảng. Giá trị của Mosquito rơi vào tầm 4 triệu bảng.

Barca đáp ứng đúng theo yêu cầu của Chelsea

David Luiz sắp bị Chelsea đẩy sang Barca.

Tờ Daily Star đưa tin, Barca đã gửi tới Chelsea lời đề nghị lên tới 35 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của trung vệ David Luiz trong tháng 1 tới. Số tiền này bằng đúng với yêu cầu mà The Blues đưa ra trước đó. Như vậy, việc ngôi sao người Brazil gia nhập nhà ĐKVĐ La Liga có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mourinho tống khứ bộ ba tiền đạo vào tháng 1

Quá thất vọng với thành tích ghi bàn của Torres, Ba và Eto’o, HLV Mourinho đang tính bán cả bộ ba này để lấy tiền chiêu mộ một chân sút… biết ghi bàn.

 

FIFA phủ nhận chuyện gian lận

Nhiều người nghi ngờ FIFA gian lận ở góc quay này.

Tờ Corriere dello Sport mới đây tung một đoạn video tố cáo FIFA đã gian lận trong lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014. Họ nói rằng, FIFA đã dàn xếp để máy quay không thể hướng đến những lá thăm, tạo điều kiện để Tổng thư ký Jerome Valcke làm điều gian dối. Tuy nhiên, FIFA đã phủ nhận điều này vào hôm qua. Họ khẳng định bố trí 7 máy quay hướng về ông Valcke, trong đó có 2 ở trước, 1 sau, 1 trái, 1 phải, 1 từ trên xuống, 1 ở dưới sàn.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm