Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa đá bay đội bóng cũ của Mourinho

2 bàn thắng của Raul Garcia và Diego Costa đã giúp A.Madrid kết thúc vòng bảng một cách hoàn hảo bằng chiến thắng trước cựu vô địch Champions League 2004 FC Porto.

 A.Madrid- FC Porto: 2-0


FC Porto đã quá xui xẻo.

Trước lượt trận cuối cùng, FC Porto cần một chiến thắng trên sân của A.Madrid để giành quyền tự quyết vào vòng sau. Nhưng đây là trận đấu mà họ đã quá xui xẻo khi dứt điểm trúng cột dọc, xà ngang 4 lần, đồng thời đá hỏng một quả phạt đền.

Việc phung phí cơ hội đã khiến họ trả giá đắt. FC Porto là đội khởi đầu tốt hơn. Ngay phút thứ 8, Danilo đã kiến tạo để Jackson Martinez dứt điểm ở cự ly gần nhưng trúng xà ngang.

A.Madrid của Diego Costa là 1 trong 2 đội bóng giành được nhiều điểm nhất tại vòng bảng Champions League năm nay với 16 điểm.

Khởi đầu chậm chạp nhưng A.Madrid bất ngờ có bàn thắng dẫn trước phút 14. Xuất phát từ một tình huống ném biên, Raul Garcia đã xoay người tung cú sút hiểm hóc ở góc hẹp đánh bại thủ môn Helton.

FC Porto trả lời ngay lập tức bằng cú đánh đầu dội xà của Verela sau đường chuyền của Danilo. Đến giữa hiệp 1, FC Porto có cơ hội tốt để gỡ hòa khi Martinez bị thủ môn Aranzubia phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, Josue đã không thực hiện thành công. 9 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, FC Porto còn 1 lần dứt điểm trúng khung gỗ A.Madrid của Jackson Martinez.

Ngay sau tình huống hỏng ăn này, A.Madrid đã đáp trả. Adrian Lopez chuyền bóng cực đẹp để Diego Costa phá bẫy việt vị, vượt qua ở thủ môn Helton, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho A.Madrid.

Bước sang hiệp 2 dù FC Porto thi đấu rất cố gắng nhưng không thể ghi được bàn thắng nào. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm hiểm hóc của Lica ở phút 69 nhưng trúng cột dọc.

Với 3 điểm có được A.Madrid kết thúc vòng bảng bất bại, giành 16 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng, Austria Wien thắng Zenit 4-1 nhưng vẫn xếp cuối bảng với chỉ 5 điểm. Đứng thứ 2 bảng này là Zenit với 7 điểm. FC Porto kém Zenit 1 điểm ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Bàn thắng: Raul Garcia (14’), Diego Costa (37’)

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm