Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Shakhtar, MU bất bại vòng bảng Champions League

Sau 6 năm, Quỷ đỏ tái lập thành tích giành hat-trick chiến thắng trên sân nhà Old Trafford khi đánh bại Shakhtar với tỷ số 1-0 ở trận cuối vòng bảng Champions League.

Sau những trận gần đây thi đấu không tốt tại giải quốc nội, Quỷ đỏ rất cần một chiến thắng nhằm tìm lại sự tự tin và tạo niềm tin với người hâm mộ. Đón tiếp Shakhtar Donetsk ở lượt cuối vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford, MU nhận được sự ủng hộ về tinh thần từ sự cổ vũ của rất đông người hâm mộ. Đó là cơ sở để MU mạnh dạn chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

MU đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 1-0 ở trận cuối vòng bảng Champions League.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của MU xuất phát từ bên cánh phải với pha xâm nhập vòng 16m50 của Phil Jones, nhưng đáng tiếc là tuyển thủ người Anh lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Dù phải làm khách tại Old Trafford, nhưng Shakhtar thi đấu khá tự tin. Phút 12, Teixeira đột nhập vòng 16m50 của MU bằng tốc độ, nhưng cú dứt điểm lại chưa đủ chính xác để mang về bàn thắng cho Shakhtar.

Trong khoảng thời gian sau đó, Quỷ đỏ và Shakhtar Donetsk thi đấu "ăn miếng, trả miếng", nhưng cầu thủ hai đội lần lượt bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm đi đúng vào vị trí thủ môn đội khách của Januzaj (MU, 17’) và pha sút thiếu chính xác của Teixeira bên phía Shakhtar (28’).

Phil Jones giúp MU tìm lại niềm vui chiến thắng.

Thế trận trên sân trong 10 phút cuối hiệp 1 do Quỷ đỏ kiểm soát với liên tiếp những pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, Ashley Young bỏ lỡ cơ hội đưa MU vượt lên dẫn trước. Đối mặt với thủ môn Pyatov ở phút 37, nhưng cầu thủ chạy cánh người Anh thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật không thành công. Nếu Ashley Young chuyền cho Wayne Rooney, khả năng Quỷ đó có bàn mở tỷ số khá cao.

Không ghi được bàn thắng sau 45 phút đầu tiên, các học trò HLV David Moyes bước vào hiệp 2 với áp lực thi đấu rất lớn. Sau nhiều pha hãm thành, MU có bàn mở tỷ số ở phút 67 do công của Phil Jones. Từ tình huống phạt góc, tuyển thủ người Anh thực hiện pha volley xuyên thủng mành lưới Shakhtar Donetsk.

Sau khi nhận bàn thua, đội khách nỗ lực tấn công trong khoảng 30 phút cuối trận, nhưng các cầu thủ Shakhtar Donetsk không thành công. Đánh bại đội bóng đến từ Ukraine, nhà vô địch Ngoại hạng Anh MU kết thúc vòng bảng Champions League mùa này với vị trí đầu bảng A khi thắng 4 và hòa 2. Đây cũng là lần gần nhất Quỷ đỏ thắng cả 3 trận sân nhà ở vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2007/08.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Leverkusen đánh bại Real Sociedad với tỷ số tối thiểu 1-0 để giành vé thứ 2 vào vòng knock-out Champions League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Buttner, Jones, Giggs, Januzaj, Kagawa, Young, Rooney.

Dự bị: Lindegaard, Anderson, Nani, Cleverley, Valencia, Hernandez, Van Persie.

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Kucher, Shevchuk, Rakitskiy, Stepanenko, Fred, Douglas Costa, Alex Teixeira, Srna, Luiz Adriano, Taison.

Dự bị: Kanibolotskiy, Kryvtsov, Hubschman, Bernard, Fernando, Eduardo, Ferreyra.

Vị trí các đội ở bảng A Champions League sau lượt trận cuối.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm