Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua rượu giả Malaysia bị cảnh sát tóm gọn tại Bangkok

Người đàn ông Malaysia được mệnh danh là "vua rượu giả", với hơn 30 năm sản xuất rượu "đội lốt" hàng ngoại, đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ tại một bãi đậu xe ở Bangkok.

Chan Fat Yat, công dân Malaysia, 63 tuổi, được mệnh danh là "David, vua rượu giả". Ông bị bắt giữ tại Thái Lan với các cáo buộc: sản xuất rượu bất hợp pháp, làm nhái thương hiệu và lưu trú quá hạn thị thực, theo Bangkok Post.

Tại buổi họp báo ngày 20/11, cảnh sát thông báo đã tịch thu từ nghi phạm 26 chai rượu Johnnie Walker, 100 chai rượu rỗng ruột mang nhãn Johnnie Walker, 132 nắp chai với nhãn hiệu rượu ngoại.

Cơ quan điều tra cũng thu giữ 252 nhãn và tem giả dành cho các loại rượu Johnnie Walker, Chivas Regal và Bin 389, cùng một số phụ kiện khác.

vua ruou gia Malaysia anh 1
Cảnh sát du lịch Thái Lan ngày 19/11 tổ chức họp báo về việc bắt giữ vua rượu giả. Ảnh: Cục Cảnh sát Du lịch.

Chan Fat Yat bị bắt giữ vào chiều 18/11, khi đang mang rượu giả đến giao cho khánh hàng. Cảnh sát chặn nghi phạm tại bãi đậu xe trong khu thương mại Bang Kapi. Ông tìm cách lái xe bỏ trốn nhưng bất thành.

Trước đó, cảnh sát du lịch và quản lý sân bay Suvarnabhumi nhận được tin báo từ nhân viên phụ trách nhập cư ở tỉnh Songkhla về một kiện hàng khả nghi, được chuyển đến Bangkok qua sân bay thành phố Hat Yat.

Nhân viên sân bay Suvarnabhumi phát hiện được nhiều chai rượu ngoại rỗng, nắp chai và nhãn dán mang tên các loại rượu ngoại. Từ manh mối này, cảnh sát Thái Lan lần ra được người nhận là Chan Fat Yat. Khi phát hiện nghi phạm dự kiến giao rượu giả cho khách ở Bangkok, cảnh sát mở chiến dịch bắt giữ đối tượng.

Nghi phạm thừa nhận đã làm giả rượu ngoại trong hơn 30 năm qua. Ông còn sử dụng ứng dụng vận tải Grab Bike để đưa hàng cho khách, truyền thông Thái Lan dẫn tiết lộ từ cơ quan điều tra.

5 người chết trong đám cưới ở Trung Quốc vì uống rượu giả

Vụ ngộ độc do uống rượu chứa cồn công nghiệp tại tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, khiến 5 người chết và 14 người phải nhập viện.

Cảnh sát Thái bắt chú rể 'tỷ phú' bỏ trốn, để lại nợ đám cưới khổng lồ

Gia đình cô dâu không biết gì về người con rể, ngoại trừ được giới thiệu rằng ông ta là một doanh nhân thành đạt với tài sản nhiều tỷ baht.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm