Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Charles III lần đầu phát biểu trước Quốc hội Anh

Vua Charles III và Vương phi Camilla đã có mặt tại Đại sảnh Westminster, đánh dấu lần đầu ông xuất hiện tại tòa nhà quốc hội Anh với tư cách quốc vương.

Tại Westminster, Vua Charles III sẽ nhận lời chia buồn từ Thượng viện và Hạ viện Anh.

Đại sảnh Westminster cũng là nơi diễn ra lễ viếng Nữ hoàng Elizabeth II kéo dài 5 ngày.

vua charles III anh 1

Vua Charles III và Vương phi Camilla có mặt tại Đại sảnh Westminster ngày 12/9. Ảnh: Telegraph.

Vua Charles III cũng sẽ có bài phát biểu đầu tiên tại Quốc hội Anh, AFP đưa tin.

Ông Charles III nói rằng mình "biết ơn sâu sắc" vì sự thông cảm từ các nghị sĩ và những đồng nghiệp sau khi mẹ ông qua đời, nói thêm mình "cảm động" khi nữ hoàng có ý nghĩa với mọi người.

Vị tân vương ca ngợi người mẹ quá cố của mình "là tấm gương về bổn phận quên bản thân", cam kết sẽ noi gương bà để thực hiện tốt nghĩa vụ của quốc vương.

Kết thúc bài phát biểu, Vua Charles III và Vương phi Camilla rời khỏi Đại sảnh Westminster, nói chuyện với chủ tịch hai viện quốc hội, trước khi lên đường đến Edinburgh ở Scotland, nơi linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được chuyển từ Cung điện Holyroodhouse đến nhà thờ St Giles.

Zing từ Anh: Người dân vây kín Điện Buckingham tiếc thương nữ hoàng Rất nhiều người tụ tập xung quanh điện Buckingham, London hôm 9/9 để tiếc thương Nữ hoàng Elizabeth II. CTV Zing có mặt tại hiện trường để ghi nhận cảm xúc của họ.

Những hình ảnh trở lại tâm điểm chú ý sau khi nữ hoàng Anh qua đời

Nữ hoàng Anh Elizabeth II từ lâu đã nổi tiếng vì khiếu hài hước. Trong suốt 70 năm nữ hoàng trị vì, nhiều khoảnh khắc thú vị của bà được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Hoàng tử Harry lần đầu lên tiếng sau khi nữ hoàng Anh qua đời

Hoàng tử Harry ngày 12/9 bày tỏ lòng kính trọng đối với Nữ hoàng Elizabeth II, gọi bà là "la bàn dẫn đường" của mình, đồng thời hứa sẽ tôn kính Vua Charles III.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm