Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Harry lần đầu lên tiếng sau khi nữ hoàng Anh qua đời

Hoàng tử Harry ngày 12/9 bày tỏ lòng kính trọng đối với Nữ hoàng Elizabeth II, gọi bà là "la bàn dẫn đường" của mình, đồng thời hứa sẽ tôn kính Vua Charles III.

Trong những bình luận công khai đầu tiên kể từ khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, Hoàng tử Harry khẳng định "mãi mãi biết ơn" bà và nói rằng bà sẽ luôn được nhớ tới, AFP đưa tin.

Hoàng tử Harry bày tỏ lòng kính trọng đối với người bà quá cố của mình, nói rằng "chúng tôi mỉm cười khi biết rằng bà và ông đã đoàn tụ”.

Trong một tuyên bố đăng trên trang web Archewell, Hoàng tử Harry cảm ơn nữ hoàng vì sự cống hiến, lời khuyên hữu ích và nụ cười lan tỏa.

nu hoang Anh qua doi anh 1

Hai cặp đôi hoàng gia vẫy tay chào công chúng tại Lâu đài Windsor, Anh, ngày 10/9. Ảnh: Reuters.

“Cháu mãi mãi biết ơn tất cả lần gặp gỡ đầu tiên của chúng ta - từ những kỷ niệm thời thơ ấu đầu tiên với bà, cho đến lần đầu tiên gặp bà với tư cách là tổng tư lệnh của cháu, cho đến giây phút đầu tiên bà gặp vợ yêu của cháu và ôm những đứa cháu yêu quý của mình”, Hoàng tử Harry viết.

Bên cạnh đó, vị hoàng tử khẳng định nữ hoàng sẽ luôn được nhớ tới, không chỉ riêng gia đình hoàng gia mà còn cả thế giới. Ngoài ra, hoàng tử cũng dành lời tôn vinh đối với Vua Charles III trên vai trò mới của ông.

"Chúng tôi tôn vinh cha trong vai trò mới của ông là Vua Charles III”, Hoàng tử Harry viết.

Trước đó, Thân vương William và Vương phi Catherine (Kate), cùng Hoàng tử Harry và vợ Meghan đã cùng nhau ra bên ngoài Lâu đài Windsor để đọc tin nhắn được để lại trên những bông hoa, bắt tay và trò chuyện với hàng nghìn người đang xếp hàng trên đường. Điều này đánh dấu sự gần gũi hiếm thấy của hai cặp đôi sau khi nữ hoàng Anh qua đời.

Hai Hoàng tử William và Harry lần đầu tiên cùng xuất hiện sau 3 tháng Hoàng tử William và Công nương xứ Wales Catherine đã đến Windsor, cùng với Harry và Meghan - Công tước và Nữ công tước xứ Sussex - để đọc lời tưởng nhớ về nữ hoàng.

Nhiều ánh mắt dồn vào vợ chồng Hoàng tử Harry sau khi nữ hoàng qua đời

Trong bài phát biểu mới nhất sau khi Nữ hoàng qua đời, Vua Charles III đã công nhận quyết định xây dựng con đường riêng ở nước ngoài dành cho Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Phía sau khoảnh khắc hiếm thấy giữa hai gia đình hoàng tử Anh

Khoảnh khắc đoàn tụ thân mật của Hoàng tử William và Harry sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II có thể là dấu mốc quan trọng trong lịch sử mối quan hệ giữa hai anh em.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm