Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Charles III bày tỏ tình cảm với vợ chồng Hoàng tử Harry

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi lên ngôi, Vua Charles III công nhận quyết định "xây dựng cuộc sống ở nước ngoài" của con trai và con dâu.

"Tôi cũng muốn bày tỏ tình cảm với Harry và Meghan dù họ muốn tiếp tục xây dựng cuộc sống ở nước ngoài", Vua Charles III nói trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị quốc vương hôm 9/9, theo Reuters.

Đây được cho là một động thái quan trọng đối với cặp vợ chồng Harry - Meghan khi đang có mối quan hệ căng thẳng với các thành viên hoàng gia còn lại.

Vua Anh Charles,  Hoang tu Harry anh 1

Vua Charles III có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng sau khi kế vị ngai vàng, trở thành tân vương của nước Anh. Ảnh: Reuters.

Theo People, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan đã bay từ California (Mỹ) cùng các con đến Anh trong tuần này để thực hiện một loạt các chuyến thăm từ thiện. Vào 8/9, Harry đã đến Scotland để cùng gia đình chịu tang sự ra đi của người bà thân yêu.

Trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi lên ngôi, Vua Charles III cũng nói về "nỗi buồn sâu sắc" và tiếc thương trước sự ra đi mẹ.

"Chúng tôi nợ mẹ món nợ chân thành nhất, giống như bất kỳ gia đình nào, vì tình yêu, tình cảm, sự hướng dẫn, sự hiểu biết và tấm gương của bà", ông nói.

Vua Charles nói về "sự đau buồn" mà tất cả thành viên trong gia đình đang trải qua, khi họ đến đây để chịu tang một quân vương - người cũng là mẹ và bà của các con trai của ông.

Video Anh bắn 96 loạt đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II Những tiếng pháo vang lên khắp nước Anh để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II. Tại London, 96 loạt đại bác được khai hỏa tại Công viên Hyde, tượng trưng cho số tuổi của vị quân vương.

Vua Charles III lần đầu tiên phát biểu trước toàn quốc

Vua Charles III vào chiều 9/9 đã gửi thông điệp đến toàn quốc sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Ông Biden sẽ dự tang lễ của nữ hoàng Anh

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/9 cho biết ông sẽ đến Anh để dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm