Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa bị xử phạt, 2 tuần sau lại lấy heo bẩn về chế biến

Một hộ dân ở Đồng Nai trữ 250 kg thịt heo tím tái, nhợt nhạt, không rõ nguồn gốc trên xe rùa bị cơ quan chức năng xử phạt. Hai tuần trước, hộ này cũng có hành vi vi phạm tương tự.

Ngày 21/5, đoàn liên ngành UBND xã Bình Minh (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) kiểm tra thì phát hiện hộ ông Nguyễn Mạnh Thảo (42 tuổi, ngụ ấp Tân Bình) đang trữ 250 kg thịt heo không rõ nguồn gốc, có màu tím tái, nhợt nhạt, bốc mùi hôi thối.

lay thit heo ban ve che bien anh 1

Thịt heo được ông Thảo trữ trong xe rùa tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: Anh Chiến.

Thịt được trữ trong các tủ đông, xe rùa. Ông Thảo không cung cấp được giấy tờ liên quan đến số thịt heo trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt và tịch thu 250 kg thịt heo, đưa đi tiêu hủy.

Trước đó, ngày 8/5, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra thì phát hiện tại hộ ông Nguyễn Mạnh Thảo, có 2 người đang thực hiện việc lọc khoảng 1.100 kg thịt heo bốc mùi hôi thối. Heo chết được bày tràn lan trên nền xi măng cáu bẩn, ruồi nhặng bu đầy.

Cơ quan chức năng đã xử phạt ông Nguyễn Mạnh Thảo 7 triệu đồng vì hành vi Giết mổ, mua bán động vật mắc bệnh, có dấu hiệu mắc bệnh, động vật chết, sản phẩm động vật mang mầm bệnh và 7,5 triệu đồng về hành vi Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký. Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ số thịt heo trên.

TP.HCM xử phạt 3 cơ sở tiêu thụ thịt heo bẩn

TP.HCM đang xem xét kỷ luật cán bộ thú y và rà soát lại toàn bộ quy trình kiểm soát thịt heo sau phản ánh của báo chí về đường dây cung cấp thịt heo bẩn lớn nhất phía nam.

Tài xế 'xe mù' than thở không đủ tiền đóng phạt khi bị CSGT chặn lại

“Tôi dùng xe này để chở thịt heo ở chợ đầu mối. Đi chuyến này tôi được chủ trả công 300.000 đồng, không đủ tiền đóng phạt”, anh V. phân trần khi bị CSGT lập biên bản.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm