Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán huy động quân đội phân phát nhu yếu phẩm cho người dân

Quân đội Trung Quốc tại Vũ Hán đã kiểm soát việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân thành phố trong bối cảnh số người chết ở Trung Quốc do virus corona đã vượt qua dịch Sars.

Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin một đội hậu cần, gồm các binh sĩ đóng tại Hồ Bắc, được thành lập hôm 3/2 và đã sử dụng 50 xe tải quân sự để giao 200 tấn vật tư cho các siêu thị ở Vũ Hán.

Tổng cộng, đội gồm 260 sĩ quan quân đội từ lực lượng không quân và bộ binh thuộc lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Ngoài ra, 130 xe tải cũng được huy động, theo South China Morning Post.

virus Vu Han anh 1

Binh sĩ PLA tham gia phân phối nhu yếu phẩm cho người dân thành phố Vũ Hán. Ảnh: CCTV.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, người dân trên khắp Trung Quốc đại lục đã đổ xô mua dự trữ nhu yếu phẩm. Nhân viên y tế ở Vũ Hán cũng phàn nàn về tình trạng thiếu thốn vật tư, từ khẩu trang cho tới giường bệnh.

Quân đội Trung Quốc đã điều động 1.400 bác sĩ và quân y đến Vũ Hán theo lệnh trực tiếp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhóm này cũng đã tiếp quản hoạt động của bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn vừa đi vào hoạt động hôm 3/2. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc tiếp quản việc phân phối các nguồn cung cấp nhu yếu phẩm.

Tian Yulong, kỹ sư trưởng thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, hôm 3/2 cho biết nhiều biện pháp đã được triển khai để đảm bảo vận chuyển vật tư nhanh chóng.

Tính đến ngày 3/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận 361 trường hợp tử vong và 17.302 trường hợp nhiễm bệnh ở nước này. Trong số các trường hợp tử vong mới được xác nhận, có 56 người ở tỉnh Hồ Bắc - "tâm chấn" của dịch virus corona - và một ở Trùng Khánh.

Trung Quốc điều 1.400 quân y đến bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán Theo lệnh Chủ tịch Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc cử 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được xây dựng ở Vũ Hán để chống chọi lại với virus corona.

254 người sơ tán từ Vũ Hán về Pháp, 36 người bị giữ lại ở đường băng

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết 36 người trên chuyến bay sơ tán từ Trung Quốc hạ cánh ở Pháp hôm 2/2 cho thấy các triệu chứng của virus corona mới.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán có bệnh nhân đầu tiên

Những bệnh nhân đầu tiên đã tới vào ngày 3/2 tại bệnh viện 1.000 giường vừa được xây dựng thần tốc trong 10 ngày tại Vũ Hán.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm