Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

254 người sơ tán từ Vũ Hán về Pháp, 36 người bị giữ lại ở đường băng

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết 36 người trên chuyến bay sơ tán từ Trung Quốc hạ cánh ở Pháp hôm 2/2 cho thấy các triệu chứng của virus corona mới.

Tổng cộng có 254 người đến Pháp từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi phát hiện virus chết người đầu tiên, trên chuyến bay sơ tán thứ hai.

"Khoảng 20 người có triệu chứng đã ở lại trên đường băng" tại sân bay Istres ở miền Nam nước Pháp để xét nghiệm thêm, bà Buzyn nói với các nhà báo. Họ bao gồm các công dân Pháp và các công dân không thuộc châu Âu.

Bộ Y tế Pháp nói với AFP rằng các xét nghiệm đã được thực hiện để xác định xem họ có nhiễm virus corona hay không và kết quả sẽ được thông báo vào ngày 3/2.

virus corona anh 1

Chuyến bay đầu tiên của những người di tản từ Trung Quốc đã đến Pháp vào ngày 31/1 và đang cách ly tại một khu nghỉ mát trên bờ biển Địa Trung Hải. Ảnh: AFP.

Hơn 16 công dân nước ngoài biểu hiện các triệu chứng đã bay trở lại đất nước tương ứng của họ.

Chuyến bay sơ tán thứ hai chở những người thuộc 30 quốc tịch khác nhau, hầu hết là người châu Âu. 65 người trở về là công dân Pháp.

Tổng cộng có 124 người di tản không phải công dân Pháp đã nhanh chóng di chuyển đến đất nước của họ, theo các nguồn tin quân sự ở Istres.

Chín người Bỉ và ba đối tác của họ cũng như 15 công dân Hà Lan và hai đối tác Trung Quốc của họ đã bị cô lập sau khi đi từ Istres đến một sân bay quân sự gần Brussels, theo hãng tin Belga.

Tuy nhiên, bà Buzyn cho biết 60 người khác từ Mexico, Rwanda, Brazil và Georgia vẫn ở trên đất Pháp.

Một số người trở về sẽ bị cách ly trong 14 ngày trong khi những người khác được phép quay trở lại đất nước của họ nếu không có triệu chứng nhiễm virus, Ngoại trưởng Jean-Yves Le Drian nói với đài truyền hình RTL của Pháp.

Chuyến bay đầu tiên của người di tản từ Trung Quốc đã đến vào ngày 31/1 và đang cách ly tại một khu nghỉ mát trên bờ biển Địa Trung Hải.

Cho đến nay tại Pháp, tổng cộng sáu trường hợp nhiễm virus corona đã được phát hiện.

Người phụ nữ bị lôi khỏi siêu thị Trung Quốc vì không đeo khẩu trang Nữ khách hàng có thái độ kháng cự khi bị hai nhân viên an ninh kéo ra phía lối đi của siêu thị Space ở thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, hôm 29/1.

Chần chừ và sai lầm, Vũ Hán bỏ lỡ cơ hội chặn đại dịch từ sớm

Việc chậm trễ thông tin ở Vũ Hán tạo điều kiện cho virus corona lây lan rộng, rơi vào tình trạng mất kiểm soát hiện tại. Thời khắc quan trọng để khống chế dịch từ sớm bị bỏ lỡ.

Nữ bác sĩ TQ chữa trị cho bệnh nhân đầu tiên khỏi virus corona mới

Huang Xia, 37 tuổi, và các đồng nghiệp của cô là những người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus corona mới được chữa khỏi và xuất viện ở Trùng Khánh.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm