Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu 200 con vật ở Vũ Hán bị tách khỏi chủ do lệnh phong tỏa

Một tổ chức cứu hộ động vật ở Vũ Hán, “tâm chấn” của dịch virus corona ở Trung Quốc, đã giải cứu 200 con vật mà bị bỏ rơi trong Tết vì chủ không thể về kịp trước lệnh phong tỏa.

“Nếu chúng tôi không giúp đỡ, những con chó và mèo sẽ phân hủy ở nhà trước khi chủ của chúng về” Du Fan, chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ Động vật Nhỏ Vũ Hán, nói với Red Star News.

“Trách nhiệm của chúng tôi là giúp các con vật”.

dai dich virus corona trung quoc anh 1

Một phụ nữ đeo khẩu trang dắt chó ở Vũ Hán. Ảnh: Getty Images.

Các nhân viên, tình nguyện viên cứu hộ quay lại video và mở video chat với chủ của thú nuôi khi mở cửa vào và cho chúng ăn. Hiệp hội cung cấp thức ăn miễn phí nếu không còn nhiều thức ăn trong nhà. Nhưng chủ cần phải trả phí mở khóa cửa nếu không cung cấp chìa khóa hoặc mật mã.

Hơn 700 gia đình đã đề nghị hiệp hội giúp đỡ. Ước tính thành phố có ít nhất 600-800 nghìn chó mèo.

Trung Quốc sáng 3/2 báo cáo 57 ca tử vong mới trong ngày trước đó, bao gồm 56 ca ở tỉnh Hồ Bắc và một ca ở Trùng Khánh, nâng tổng số người chết vì virus corona chủng mới lên thành 362.

Tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới tăng lên 17.385 tính đến sáng 3/2.

dai dich virus corona trung quoc anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Mỹ đề nghị giúp chống dịch virus corona, Trung Quốc 'chưa nhận lời'

Tổng thống Trump cho biết đã đề nghị hỗ trợ Trung Quốc chống dịch virus corona, nhưng một cố vấn cao cấp cho biết Bắc Kinh chưa nhận đề nghị này.

1.400 nhân viên quân y vận hành bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán

Theo lệnh Chủ tịch Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc cử 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được xây dựng ở Vũ Hán để cách ly bệnh nhân virus corona.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm