Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.400 nhân viên quân y vận hành bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán

Theo lệnh Chủ tịch Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc cử 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được xây dựng ở Vũ Hán để cách ly bệnh nhân virus corona.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn đã chính thức được bàn giao cho lực lượng quân y Trung Quốc sau 8 ngày gấp rút xây dựng, theo China Daily.

Đây là đợt điều động lớn nhất của lực lượng quân y Trung Quốc kể từ trận động đất kinh hoàng ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam nước này, vào tháng 5/2008.

benh vien da chien virus corona anh 1

Công trường bệnh viện Hỏa Thần Sơn ngày 30/1. Ảnh: China Daily.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn có quy mô 1.000 giường bệnh, rộng 25.000 m2 và đi vào hoạt động ngày 3/2. Bệnh viện nằm ở quận Thái Điện của Vũ Hán, khởi công từ 25/1 và được xây dựng bởi 7.000 công nhân.

Một bệnh viện dã chiến khác cũng đang được xây dựng ở Vũ Hán, mang tên “Lôi Thần Sơn”, quy mô 1.500 giường, dự kiến đi vào hoạt động ngày 5/2, theo China Daily.

benh vien da chien virus corona anh 2

Nhân viên quân y Trung Quốc bàn về tình trạng một bệnh nhân nhiễm virus corona ở tỉnh Hồ Bắc ngày 30/1. Ảnh: CCTV.

Trong đợt dịch SARS, 7.000 công nhân ở Bắc Kinh xây bệnh viện Tiểu Thang Sơn ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô chỉ trong một tuần. Chỉ trong hai tháng, bệnh viện này điều trị cho 1/7 số bệnh nhân SARS của Trung Quốc, theo Guardian.

Hoàn cầu Thời báo ngày 28/1 cho biết đã có 4.130 nhân viên y tế từ khắp Trung Quốc tới để hỗ trợ đội ngũ y tế tại tỉnh Hồ Bắc, các quan chức y tế Trung Quốc cho biết trong một cuộc họp báo. Họ ước tính tổng cộng khoảng 6.000 nhân viên y tế sẽ tới Hồ Bắc.

Trung Quốc có thêm 45 ca tử vong vì nhiễm virus corona trong ngày 1/2, nâng tổng số ca tử vong lên 304. Tổng số ca nhiễm trên thế giới lúc này là 14.551 trường hợp, tính đến sáng sớm 2/2, vượt xa số ca nhiễm trong dịch SARS năm 2002-2003.

Tỉnh Hồ Bắc có nhiều ca nhiễm nhất, với 9.074 ca tính đến cuối ngày 1/2, bao gồm 294 ca tử vong.

Người đàn ông òa khóc tiễn vợ đến Vũ Hán hỗ trợ đối phó virus corona Vừa tiễn vợ làm tại bệnh viện Huaihe lên xe đến Vũ Hán để hỗ trợ khống chế dịch bệnh, người đàn ông liền bật khóc nức nở.

Người Việt ở Vũ Hán muốn về nước, nhưng sợ bị kỳ thị 'từ vùng dịch'

Giữa lúc nhiều nước sơ tán công dân khỏi Vũ Hán, một số lưu học sinh Việt ở đây cho biết cũng muốn được đưa về nước, trong khi số khác nói đó là những cân nhắc khó khăn.

Người TQ đổ xô mua thảo dược phòng virus corona, dân mạng hoài nghi

Mạng xã hội Trung Quốc hoài nghi sau khi hai học viện y học nước này tuyên bố rằng Song Hoàng Liên, thuốc uống phổ biến để trị sốt, ho và đau họng, có thể “ngăn” virus corona.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm