Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán đưa người nhiễm virus corona vào các trại cách ly lớn

Quan chức cấp cao Trung Quốc chỉ đạo chính quyền thành phố Vũ Hán lập tức đưa tất cả người dân nhiễm virus corona quy hoạch vào các bệnh viện, khu vực cách ly hoặc cô lập.

Phó thủ tướng Tôn Xuân Lan, người đứng đầu nhóm chuyên trách chính phủ về ứng phó dịch bệnh virus corona, chỉ đạo các điều tra viên địa phương cần đến từng nhà để kiểm tra sức khỏe tất cả người dân thành phố Vũ Hán.

Cơ quan chức năng đồng thời cho phỏng vấn những người có quan hệ gần gũi với người nhiễm, theo New York Times.

trai tap trung lon cho nguoi nhiem virus corona anh 1

Bên trong trung tâm triển lãm của thành phố Vũ Hán được chuyển đổi thành cơ sở cách ly. Ảnh: AP.

"Chúng ta cần thiết lập một hệ thống làm việc 24 giờ. Dưới những điều kiện thời chiến như hiện nay, không ai được phép đào ngũ hoặc ô nhục sẽ bị khắc ghi đến muôn đời sau", bà Tôn cảnh báo.

Giới chức thành phố đang chạy đua để hoàn thành các chỉ đạo của chính phủ, thiết lập các trại tập trung dã chiến trong tuần này. Đây là những khu vực dành cho người nhiễm virus corona ở mức độ nhẹ.

Đã xuất hiện những lo ngại về các trung tâm cách ly với quy mô hàng nghìn người. Nhiều người nghi ngờ khả năng các trại tập trung đáp ứng đầy đủ những nhu cầu chăm sóc y tế cơ bản của bệnh nhân, cũng như ngăn ngừa khả năng nhiễm virus nặng hơn ban đầu.

Theo một đăng tải được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, trung tâm triển lãm tại Vũ Hán đã được trưng dụng làm cơ sở cách ly người nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, theo lời kể của một chủ tài khoản Weibo có người thân đang bị cách ly tại đây, trung tâm đang trong tình trạng rất tệ. Nguồn điện không ổn định và chăn điện không thể hoạt động.

Anh cho biết bệnh nhân khi ngủ bao giờ cũng run lập cập vì lạnh. Cơ sở thiếu hụt nhân lực. Bác sĩ và y tá không ghi chép các triệu chứng hay cấp thuốc cho bệnh nhân. Thiết bị thở oxy cũng không đủ dùng.

Lệnh phong tỏa có quy mô lớn nhất lịch sử hiện đại diễn ra với gần 50 triệu dân tại 17 thành phố ở Hồ Bắc.

Chính phủ Trung Quốc khẳng định biện pháp mạnh đã cô lập được vùng dịch, ngăn bùng phát trên diện rộng. Trong khi đó, nhiều chuyên gia chỉ trích đóng cửa giao thông khiến Vũ Hán và Hồ Bắc thiếu hụt hàng hóa y tế thiết yếu.

Tỷ lệ tử vong tại Vũ Hán lên đến 4,1% còn ở toàn tỉnh Hồ Bắc là 2,8%. Trong khi đó, con số này tính trên toàn bộ những vùng còn lại của Trung Quốc đại lục chỉ là 0,17%.

trai tap trung lon cho nguoi nhiem virus corona anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Tuyết rơi dày đặc bất thường ở Bắc Kinh giữa dịch virus corona Tuyết rơi dày đặc ở Bắc Kinh nhưng rất ít người ra ngoài để tận hưởng thời tiết sau khi chính quyền yêu cầu mọi người giảm thiểu các hoạt động ngoài trời trong dịch virus corona.

Bác sĩ cảnh báo sớm về virus corona qua đời vì nhiễm bệnh

Bác sĩ Li Wenliang, người đã cảnh báo về sự nguy hiểm của virus corona rồi sau đó bị công an Trung Quốc triệu tập và phê bình, đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán.

TQ thử nghiệm thuốc trị virus corona ở bệnh viện tại Vũ Hán

Công ty công nghệ sinh học Mỹ Gilead Sciences đã bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng với thuốc Remdes tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của đợt bùng phát virus corona mới.

14 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm virus corona Vũ Hán đã được chữa khỏi

Năm người cuối cùng, trong nhóm 14 nhân viên y tế đầu tiên bị nhiễm virus corona chủng mới ở Vũ Hán, đã được xuất viện hôm 5/2.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm