Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ thử nghiệm thuốc trị virus corona ở bệnh viện tại Vũ Hán

Công ty công nghệ sinh học Mỹ Gilead Sciences đã bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng với thuốc Remdes tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của đợt bùng phát virus corona mới.

Các chuyên gia hy vọng loại thuốc này, cùng với các loại khác được chứng minh là có hiệu quả chống lại virus trong ống nghiệm, cũng có thể hoạt động tốt trên bệnh nhân thực sự.

Theo China Daily, các thử nghiệm giai đoạn III đã được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc phê duyệt và sẽ được Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản và Viện Hàn lâm Khoa học Y học Trung Quốc tiến hành trên bệnh nhân tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm Vũ Hán.

virus corona anh 1

Một công nhân cân thuốc tại xưởng của công ty dược phẩm ở Hải Khẩu, phía nam tỉnh Hải Nam của Trung Quốc, ngày 3/2. Ảnh: Xinhua.

Dự án sẽ nghiên cứu tổng cộng 761 bệnh nhân trong hai thử nghiệm - một thử nghiệm đánh giá hiệu lực của thuốc đối với 308 trường hợp nhiễm bệnh nhẹ hoặc trung bình, và nghiên cứu còn lại trên 453 bệnh nhân bị nhiễm bệnh nặng, Cao Bin, người đứng đầu thử nghiệm lâm sàng và phó chủ tịch của bệnh viện hữu nghị, cho biết trong buổi lễ ra mắt hôm 5/2.

Ông Cao cho biết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Remdesivir có hiệu quả trong việc kìm hãm sự phát triển của virus corona mới theo phương pháp "in vitro", nghĩa là quy trình được thực hiện trên các tế bào trong môi trường được kiểm soát bên ngoài cơ thể sống, điển hình là trong đĩa petri hoặc ống nghiệm.

Vì chưa có thuốc kháng virus hiệu quả chống lại virus corona mới, ông Cao cho biết ông đang mong đợi kết quả xét nghiệm lâm sàng cho Remdesivir.

Gilead Sciences cho biết trong tuyên bố với truyền thông rằng họ đang cung cấp thuốc nghiên cứu miễn phí và đang tích cực hợp tác với các cơ quan chính phủ trong các nỗ lực đối phó virus corona mới, bao gồm chia sẻ kiến thức về kế hoạch nghiên cứu và cập nhật về việc sản xuất thuốc.

Remdesivir là một chất thử nghiệm tương tự nucleotide với hoạt tính chống virus phổ rộng chưa được phê duyệt ở bất kỳ đâu trên toàn cầu. Nó đã chứng minh tính hiệu quả trong ống nghiệm và trên các mô hình động vật chống lại mầm bệnh virus MERS và SARS, cũng là các virus corona có cấu trúc tương tự virus corona mới từ Vũ Hán.

Lo ngại lây virus corona từ khẩu trang ở thùng rác bị thu gom tái chế

Các quan chức y tế Trung Quốc cảnh báo khẩu trang y tế đã qua sử dụng cần được xử lý đúng cách nếu không sẽ trở thành nguồn phát tán virus corona cho cộng đồng.

Cặp đôi Singapore làm đám cưới livestream vì khách sợ virus corona

Lễ cưới của một cặp đôi ở Singapore vừa về từ Trung Quốc đã diễn ra mà không có cô dâu chú rể, giữa lúc số ca nhiễm virus corona tiếp tục gia tăng.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm