Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức cấp cao Vũ Hán xin lỗi vì không đủ giường cho bệnh nhân

Quan chức đảng ủy Vũ Hán xin lỗi vì không thể đáp ứng nhu cầu chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona trong bối cảnh các bệnh viện ở thành phố đều quá tải.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào tối 5/2, ông Hồ Lập Sơn, phó bí thư đảng ủy Vũ Hán, cho biết thành phố có thêm hơn 1.900 ca nhiễm và hơn 780 ca nghi ngờ cần cách ly hôm 4/2, nhưng chỉ có 421 giường trống tại các bệnh viện.

"Công chúng đã chỉ trích chúng tôi rất nhiều... tại sao?", ông Hồ nói, theo South China Morning Post. "Đó là vì một số công việc chúng tôi làm chưa tốt. Chuyện gì chúng tôi làm chưa tốt? Hiện tại, sự trái ngược giữa cung và cầu giường bệnh vẫn rất rõ ràng".

"Thật lòng, chúng tôi cảm thấy đau đớn và hối tiếc rằng nhiều bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm hoặc bị nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới không nhận được sự chữa trị thích hợp tại các bệnh viện", ông Hồ nói. "Vấn đề này chắc chắn vẫn chưa thể giải quyết".

vu han khong du giuong cho benh nhan anh 1

Ông Hồ Lập Sơn trong cuộc họp báo hôm 5/2. Ảnh: Weibo.

Quan chức Vũ Hán đã bị chỉ trích nặng nề vì phản ứng chậm chạp của chính quyền trước sự bùng phát dịch bệnh, bắt nguồn tại thành phố và đã lan ra toàn Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, với tổng cộng hơn 28.000 ca nhiễm và 565 ca tử vong.

Tháng trước, thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng nói với CCTV rằng ông và bí thư thành ủy Mã Quốc Cường "tự nguyện chịu cách chức" để nhận trách nhiệm, dù không nói xin lỗi.

Vũ Hán đã chạy đua với thời gian để tăng cường số lượng giường bệnh. Theo các báo cáo chính thức, Vũ Hán đã có hơn 10.000 ca nhiễm và 414 ca tử vong tính đến sáng 6/2 và con số này dự đoán tiếp tục gia tăng.

Để giải quyết sự quá tải tại các bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc đã xây dựng khẩn cấp 2 bệnh viện dã chiến trong chưa đầy 2 tuần.

Hoàn thành hôm 2/2, bệnh viện Hỏa Thần Sơn có quy mô 1.000 giường, nằm ở vùng ngoại ô và do đội ngũ quân y đảm trách, đã bắt đầu tiếp nhận các ca nhiễm đã được xác nhận trước đó.

Bệnh viện Lôi Thần Sơn sắp hoàn thành, sẽ bổ sung thêm 1.600 giường bệnh.

Ngoài ra, Vũ Hán cũng đang chuyển đổi một sân vận động và 2 trung tâm hội nghị thành các "bệnh viện module" để tiếp nhận người đã có các triệu chứng nhẹ. Những cơ sở này dự kiến tạo ra thêm 3.800 giường bệnh. 8 cơ sở tương tự đang được lên kế hoạch.

Cư dân Vũ Hán chống chọi với dịch virus corona như thế nào? Sau khi chính quyền Trung Quốc ra lệnh cách ly Vũ Hán, tâm chấn của đại dịch corona. Người dân đã chống chọi với dịch bệnh thế nào trong những ngày đầu bị cách ly?

Thêm 10 người nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 khách ở Nhật

Thêm 10 người trên du thuyền ngoài khơi Nhật Bản cho kết quả dương tính với loại virus corona mới, nâng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trên thuyền lên 20.

Ca nhiễm mới tăng nhanh kỷ lục, Hồ Bắc thiếu giường bệnh nghiêm trọng

Giới chức Trung Quốc cho biết họ đang đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng giường bệnh và trang thiết bị y tế, trong bối cảnh số ca nhiễm mới trong ngày liên tiếp đạt kỷ lục.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm