Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 10 người nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 khách ở Nhật

Thêm 10 người trên du thuyền ngoài khơi Nhật Bản cho kết quả dương tính với loại virus corona mới, nâng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trên thuyền lên 20.

20 người nhiễm virus corona trên du thuyền 3.700 khách ở Nhật Ít nhất 20 người có kết quả dương tính với virus corona trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật. Và 3.700 hành khách trên tàu phải đối mặt với việc bị cách ly trong 2 tuần.

Chính quyền Nhật Bản đã kiểm tra 273 người trong số khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu sau khi một người đàn ông khởi hành từ Hong Kong hồi tháng trước được chẩn đoán nhiễm virus mới.

Hôm 5/2, "chúng tôi đã nhận được 31 kết quả xét nghiệm, trong đó có 10 kết quả dương tính", Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato nói trước quốc hội.

"Bây giờ chúng tôi có thêm 71 kết quả xét nghiệm, trong đó 10 kết quả dương tính với coronavirus mới", ông nói thêm.

virus corona anh 1

Các sĩ quan mặc đồ bảo hộ hộ tống một người trên tàu du lịch Diamond Princess được xét nghiệm dương tính với coronavirus. Ảnh: Kyodo/Reuters.

"Tôi không có thông tin ngay lập tức về tình hình hiện tại, nhưng những người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được gửi đến bệnh viện", ông cho biết hôm 6/2.

Theo AFP, 10 người đầu tiên được chẩn đoán nhiễm virus mới đã được đưa ra khỏi tàu. Du thuyền cập cảng thành phố Yokohama sáng 6/2 để tiếp tế cho việc kiểm dịch có thể kéo dài 14 ngày.

Hành khách đã được thông báo rằng họ có thể phải ở trên tàu trong 14 ngày ngay cả khi họ kiểm tra âm tính với virus.

Những người trên tàu mô tả sự bối rối và buồn chán sau khi bị giới hạn trong cabin theo quyết định của chính quyền Nhật Bản để cách ly tàu.

Hơn 20 quốc gia đã xác nhận các trường hợp nhiễm virus, với khoảng 28.000 người ở Trung Quốc đại lục bị nhiễm bệnh và hơn 560 người thiệt mạng.

Nhật Bản hiện đã xác nhận 25 trường hợp nhiễm coronavirus mới - không bao gồm các trường hợp nhiễm trên du thuyền - trong số đó có công dân trở về từ Vũ Hán, thành phố Trung Quốc ở trung tâm của dịch bệnh.

Bệnh viện Lôi Thần Sơn chạy nước rút để đón bệnh nhân virus corona

Bệnh viện dã chiến thứ hai của Vũ Hán, Lôi Thần Sơn, sắp hoàn tất và bắt đầu đón bệnh nhân nhiễm virus corona. Cùng với Hỏa Thần Sơn, hai bệnh viện được cấp 43 triệu USD.

Tài xế taxi Vũ Hán ăn mì tôm, lái xe 12 giờ mỗi ngày chở dân miễn phí

Hàng nghìn tài xế taxi ở thành phố Vũ Hán, tâm dịch virus corona, đang tình nguyện lái xe đưa đón người trong bối cảnh giao thông công cộng bị cấm và đường phố bị phong tỏa.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm