Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Lôi Thần Sơn chạy nước rút để đón bệnh nhân virus corona

Bệnh viện dã chiến thứ hai của Vũ Hán, Lôi Thần Sơn, sắp hoàn tất và bắt đầu đón bệnh nhân nhiễm virus corona. Cùng với Hỏa Thần Sơn, hai bệnh viện được cấp 43 triệu USD.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 1

Ngày 5/2, bệnh viện Lôi Thần Sơn cơ bản đã hoàn tất và đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV). Khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên y tế đã hoàn thành.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 2

Một phòng bên trong bệnh viện Lôi Thần Sơn được trang bị đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị với 2 giường đơn, nhà tắm, nhà vệ sinh, bàn ăn, máy lọc không khí.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 3

Đến ngày 3/2, 80% bệnh viện Lôi Thần Sơn hoàn tất với khu vực kiểm dịch hoàn thành 75%, và khu ở cho nhân viên y tế hoàn thiện 90%.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 4

Lôi Thần Sơn có chức năng như bệnh viện chuyên khoa cấp cứu được quyết định xây dựng vào thời điểm dịch virus corona bùng phát. Nó có sức chứa hơn 1.300 giường.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 5

Bệnh viện tạm thời này được khởi công vào ngày 25/1 và ban đầu dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 5/2. Nó tọa lạc ở quận Jiangxia, trung tâm thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 6

Hỏa Thần Sơn là bệnh viện dã chiến thứ nhất với quy mô 1.000 giường bệnh, đã hoàn tất và tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 4/2.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 7

Ngày 27/1, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc tuyên bố cấp 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 43 triệu USD) để xây dựng hai bệnh viện tạm thời.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 8

Các kỹ thuật viên kiểm tra máy phân tích nước tiểu tại bệnh viện.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 9

Bệnh viện Lôi Thần Sơn nằm cách bệnh viện Hỏa Thần Sơn khoảng 40 km.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 10

Các công nhân xây dựng trong những ngày qua đã chạy đua với thời gian để xây dựng Lôi Thần Sơn. Công tác thi công hai bệnh viện dã chiến nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân Trung Quốc. Các livestream thu về hàng chục triệu lượt theo dõi trong những ngày người dân Trung Quốc chọn ngồi trong nhà vì dịch.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 11

Hình ảnh do Tân Hoa Xã cung cấp ngày 5/2 cho thấy các khối nhà được dựng sẵn sắp sửa “lấp hết chỗ trỗng” ở công trường. Nhà thầu Chen Ye nói rằng trong hai ngày khởi công bệnh viện Lôi Thần Sơn, 30 trong tổng số 500 khối nhà đã được dựng lên.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 12

Đến sáng 6/2, tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona ở Trung Quốc đại lục là 28.018, với 563 ca tử vong. Trên thế giới có 28.261 ca nhiễm và 565 ca tử vong.

benh vien Loi Than Son gan hoan tat anh 13

Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn được xem là biểu tượng cho quyết tâm chống dịch của Trung Quốc. Hỏa Thần Sơn đã hoàn tất chỉ trong vòng 10 ngày.

Vũ Hán chạy đua hoàn tất bệnh viện dã chiến thứ 2 chống dịch

Ngoài bệnh viện Hỏa Thần Sơn đã đi vào hoạt động, thành phố Vũ Hán đang gấp rút hoàn tất bệnh viện dã chiến thứ 2 mang tên Lôi Thần Sơn để phục vụ bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ngủ trên đất, nằm giữa sỏi đá khi xây bệnh viện trong 10 ngày ở Vũ Hán

Hình ảnh những công nhân xây dựng chỉ kịp chợp mắt, nằm vạ vật giữa công trường ngổn ngang khi xây bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn khiến dân mạng xúc động.

Hạnh Vũ

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm