Theo Naver, hồi tháng 7, vũ công nổi tiếng No:ze (Noze) công bố dự án NFT Dance with No:ze với nội dung chia sẻ bản quyền các vũ đạo của cô. No:ze tham vọng tạo ra bước đi đầu tiên để các vũ công khác có thể tham gia giao dịch vũ đạo và kiếm được tiền từ bản quyền số. |
Tuy nhiên, khác với các NFT thường được mua qua các tiền điện tử hoặc Ethereum, NFT của No:ze phải trả bằng tiền mặt. Nữ vũ công dự định phát hành 10.000 bức ảnh hồ sơ PFP với giá 500.000 won mỗi bức (370 USD). Như vậy, cô có thể thu về 5 tỷ won (3,7 triệu USD). |
Theo Wikitree, No:ze gây tranh cãi vì lúc đầu cô tuyên bố muốn bán bản quyền vũ đạo, nhưng sau đó lại kiếm tiền bằng các bức ảnh kỹ thuật số với giá cao. Bên cạnh đó, NFT như một loại hàng hóa mang tính rủi ro nên có nhiều thắc mắc về quá trình mua bán của nữ vũ công nhưng không được cô trả lời. |
Nhiều khán giả đánh giá No:ze tham tiền, muốn kiếm lợi bất chấp. "Hệ quả của việc nổi tiếng quá nhanh và tham lam nên không biết đâu là đủ", "Cô ấy nghĩ mình là ngôi sao hạng A hay sao", "No:ze vướng nhiều tranh cãi tiêu cực khiến hình ảnh của cô ấy xấu đi, tôi không còn thích cô ấy nữa", "Chắc là cô ấy muốn tận dụng quãng thời gian còn nổi tiếng để kiếm chác nhiều nhất có thể trước khi chẳng ai nhớ đến", là bình luận của khán giả trước vụ việc. |
Đây không phải lần đầu nữ vũ công đẹp nhất Hàn Quốc vướng phải những lùm xùm liên quan tới tiền bạc. Hồi tháng 7, cô vướng vào tranh cãi sai phạm hợp đồng quảng cáo, chỉ giữ lại những thương hiệu lớn, xóa các nhãn hàng nhỏ trên trang Instagram. |
Theo đó, dancer xinh đẹp phân biệt đối xử với các thương hiệu nhỏ hơn. Nữ vũ công nhận lời quảng cáo cho một nhãn hàng nhưng liên tục đăng bài trễ hẹn bất chấp sự thúc giục từ đối tác. Sau vài ngày, No:ze xóa bỏ bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân nhưng vẫn giữ các bài viết liên quan đến nhãn hàng lớn, nổi tiếng hơn. Sau khi nhãn hàng bức xúc lên tiếng, công chúng cũng tranh cãi và chỉ trích sự thiếu chuyên nghiệp của No:ze. |
Sau sự việc, No:ze bị giới quảng cáo quay lưng, một số thương hiệu đã dừng hợp tác với cô, lựa chọn người mẫu khác, theo Sports Kyunghang. |
Bên cạnh đó, No:ze còn bị tố cáo khó hợp tác, nhạy cảm quá mức, bắt các nhân viên chiều theo yêu cầu của mình. Một cựu trợ lý tiết lộ rằng cô đã làm việc với No:ze trước đây và do tính thiếu chuyên nghiệp của nữ vũ công, cô không còn là người hâm mộ của No:ze nữa. "Tôi gần như phải khuỵu gối để không khí trên phim trường có lợi cho công việc. Rất khó để làm cô ấy hài lòng", trợ lý cũ chia sẻ. |
No:ze tên thật là Noh Jihye, sinh năm 1996) là vũ công trong nhiều phần trình diễn của sao Kpop, nổi tiếng nhất là Mmmh của Kai. No:ze nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ Kpop nhờ sắc đẹp nổi bật. Với chiếc cằm V-line cùng đôi mắt to tròn, cô có kiểu gương mặt vốn được cả nữ giới và nam giới Hàn Quốc yêu thích. |
Nhờ thành công của chương trình thi đấu vũ đạo Street Woman Fighter, No:ze được giới truyền thông mệnh danh là "IT girl" - cụm từ chỉ ngôi sao dẫn đầu xu hướng - thế hệ mới tại Hàn Quốc. Đặc biệt, vũ đạo Hey Mama do No:ze dàn dựng tại Street Woman Fighter đã gây sốt trên mạng xã hội, thu hút nhiều thần tượng Kpop như Han Gyul (BAE173), Dong Han và Yo Han (WEi), Shin Dong (Super Junior)... tham gia cover. |
Sau đó, No:ze nhận được 9 hợp đồng quảng cáo mới, mỗi hợp đồng trị giá khoảng 130.000 USD - mức thù lao tăng gấp 80 lần so với trước khi cô xuất hiện trên Street Woman Fighter. Sự thay đổi ấn tượng này giúp No:ze được truyền thông Hàn Quốc đặt biệt danh "Lọ Lem ngành quảng cáo". |