Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ Barca hối lộ trọng tài có diễn biến mới

Khả năng cao đội chủ sân Camp Nou không bị truy tố trong vụ án hối lộ trọng tài.

Barcelona dính nghi án hối lộ trọng tài trong suốt một năm qua.

Theo hãng tin EFE, Văn phòng Công tố chống tham nhũng phản đối cuộc điều tra về cáo buộc Barcelona hối lộ Jose Maria Enrique Negreira - cựu Phó chủ tịch Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha.

Các công tố viên lập luận rằng ông Negreira không phải công chức nhà nước, do đó địa vị không đáp ứng các yêu cầu cần thiết để có thể bị buộc tội hối lộ. Chi tiết này có thể giúp CLB chủ sân Camp Nou thoát tội.

Marca cho hay Tòa án Barcelona sẽ sớm đưa ra quyết định về việc có thu hồi cáo buộc đối với Barca và những người liên quan trong vụ lùm xùm hối lộ trọng tài. "Barca có thể không bị truy tố", Goal nhận định.

"Tội hối lộ, theo luật pháp Tây Ban Nha, phải được xét xử bởi một tòa án. Ở đó, hành động đưa hối lộ cho các quan chức nhà nước để đạt mục đích riêng sẽ bị trừng phạt", Marca giải thích thêm.

Tháng 3 năm ngoái, ông Negreira bị truy tố tội tham nhũng và nhận hối lộ. Cựu Phó chủ tịch Ủy ban Trọng tài được cho là nhận hơn 7,3 triệu euro (7,8 triệu USD) từ Barca thông qua công ty DASNIL 95.

The Athletic tiết lộ ông Josep Maria Bartomeu (Chủ tịch Barca giai đoạn 2014-2020) và Sandro Rosell (Chủ tịch Barca giai đoạn 2010-2014) cũng bị truy tố tội đưa hối lộ. Đội bóng xứ Catalonia giải thích rằng họ trả tiền cho ông Negreira với tư cách cố vấn, nhằm cung cấp các báo cáo liên quan đến những trọng tài điều khiển các trận đấu tại La Liga.

Ông Negreira phủ nhận việc thiên vị Barca. Cựu trọng tài này thừa nhận được Barca trả tiền để "đưa ra lời khuyên về cách các cầu thủ nên cư xử với các trọng tài khác nhau".

Messi có thể trở thành HLV Barca?

Viễn cảnh Lionel Messi trở thành HLV Barcelona có thể xảy ra trong bối cảnh Xavi Hernandez tuyên bố sẽ ra đi khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Khả năng Mourinho dẫn dắt Barca lớn dần

Giám đốc Bóng đá của Barca sẵn sàng chấp thuận phương án để Jose Mourinho dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou vào mùa hè năm nay.

Xavi thừa nhận cảm thấy vô dụng khi làm HLV Barca

Chia sẻ sâu hơn về quyết định chia tay Barcelona vào cuối mùa 2023/24, HLV Xavi cho biết công việc làm thuyền trưởng của CLB này quá khắt khe, khiến tinh thần ông suy sụp.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm