Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi thừa nhận cảm thấy vô dụng khi làm HLV Barca

Chia sẻ sâu hơn về quyết định chia tay Barcelona vào cuối mùa 2023/24, HLV Xavi cho biết công việc làm thuyền trưởng của CLB này quá khắt khe, khiến tinh thần ông suy sụp.

Họp báo trước trận đấu giữa Barca và Osasuna rạng sáng 31/1, chiến lược gia 44 tuổi nói: "Chất lượng chuyên môn và tâm lý tỉ lệ thuận với nhau. Những thất bại liên tiếp làm tinh thần đội bóng lung lay, hệ quả là các cầu thủ ngày càng thiếu tự tin và chơi dở đi. Tinh thần càng không tốt thì màn trình diễn trên sân càng đi xuống, điều nay đang diễn ra ở Barca”.

“Tôi tin rằng công việc của chúng tôi (đội ngũ HLV Barca - PV) không được đánh giá tương xứng với công sức bỏ ra. Ngồi vào ghế HLV Barca là công việc rất áp lực với nhiều trách nhiệm. Bạn luôn phải vắt kiệt sức lực để giúp đội bóng dẫn đầu trên mọi đấu trường", HLV Xavi phát biểu thêm.

Xavi nói rằng công việc làm HLV Barca quá khắt khe và tàn nhẫn, khiến lúc nào ông cũng cảm thấy bản thân vô dụng vì không thể đáp ứng hết kỳ vọng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết từng thấy Pep Guardiola hay Luis Enrique “suy sụp tinh thần” trong quãng thời gian làm thuyền trưởng Barca trước đây.

Barca,  Xavi anh 1

Xavi tin rằng vị trí HLV trưởng Barca là công việc áp lực đến mức làm kiệt quệ tinh thần các thuyền trưởng.

Thuyền trưởng 44 tuổi thừa nhận sức khoẻ thể chất của ông vẫn ổn và Barca vẫn sẽ tập trung tối đa cho đấu trường La Liga và Champions League mùa này. Trước mắt, ở trận đá bù vòng 20 La Liga với Osasuna, toàn đội vẫn quyết tâm giành 3 điểm.

Tuy nhiên, Xavi tin rằng áp lực phải thắng và trách nhiệm cải thiện là yếu tố khiến Barca phải chơi quyết tâm hơn, chứ không phải do các cầu thủ có thêm động lực hay tinh thần sau khi HLV người Tây Ban Nha tuyên bố rời Barca vào cuối mùa hôm 28/1.

Ở diễn biến khác, khi được hỏi quyết định chia tay Barca có phải do điều kiện tài chính không tốt của CLB, Xavi phủ nhận: "Trên thực tế, điều kiện tài chính của đội bóng khá tiêu cực. Tuy nhiên, việc tôi rời Barca không liên quan đến hoàn cảnh kinh tế của CLB. Từ khi đồng ý nhận công việc này, tôi chưa bao giờ phàn nàn mà phải thích ứng với hoàn cảnh."

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Siêu phẩm solo của Messi trên đất Mỹ Trước khi quyết định đầu quân cho Inter Miami ở MLS, cựu sao Barca đã nhiều lần ghi bàn trong những trận đấu của tuyển Argentina trên đất Mỹ.

Thêm một HLV dính tin đồn giả về việc thay thế Xavi tại Barca

Sau HLV Mikel Arteta, Thomas Tuchel cũng bị đồn cảm thấy hứng thú với chiếc ghế nóng tại Barcelona, sau khi Xavi tuyên bố từ chức khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Cựu cầu thủ Barca trước cơ hội gia nhập MU

MU chuẩn bị thực hiện thương vụ chuyển nhượng tiềm năng đối với tiền đạo Martin Braithwaite.

Sao Barca bật khóc khi nhận tin Xavi rời đi

Nhiều cầu thủ đội bóng xứ Catalonia cảm thấy mất phương hướng khi biết tin Xavi Hernandez không còn dẫn dắt Barca từ mùa tới.

Thực hư chuyện Arteta thay Xavi ở Barca

Sky Sports khẳng định ông Mikel Arteta không có ý định rời ghế HLV của Arsenal sau khi mùa 2023/24 khép lại.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm