Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPBank dừng mọi giao dịch thẻ từ

Theo VPBank, việc dừng giao dịch hoàn toàn trên thẻ công nghệ từ nhằm nâng cao bảo mật và tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Từ 10/10, VPBank dừng toàn bộ giao dịch trên thẻ công nghệ từ. Ảnh: Việt Linh.

Trong thông báo mới nhất, VPBank cho biết để nâng cao bảo mật và tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong việc sử dụng thẻ, ngân hàng sẽ ngưng toàn bộ giao dịch trên thẻ ghi nợ công nghệ từ phát hành kể từ ngày 10/10.

Để bảo toàn quyền lợi của khách hàng, phía VPBank sẽ phát hành miễn phí thẻ ghi nợ công nghệ chip contactless thay thế thẻ công nghệ từ trước đó.

Trong thời gian chờ cấp lại thẻ mới, khách hàng của VPBank vẫn có thể thực hiện giao dịch nạp, rút tiền mặt bằng mã QR code tại các điểm ATM/CDM/SSM của ngân hàng trên toàn quốc.

VPBank là ngân hàng tiếp theo "khai tử" thẻ công nghệ từ. Trước đó, nhiều ngân hàng đã thông báo dừng giao dịch hoàn toàn bằng loại thẻ này. Gần nhất có Saigonbank thông báo ngưng toàn bộ giao dịch thẻ công nghệ từ từ đầu tháng 10.

Trong tháng 8-9, hàng loạt ngân hàng như ACB, BVBank, BIDV, Eximbank cũng thông báo về việc ngưng giao dịch đối với thẻ từ và thay thế bằng thẻ chip.

Lý do chủ yếu trong việc các ngân hàng chuyển đổi thẻ công nghệ từ sang thẻ công nghệ chip là để hạn chế trường hợp gian lận, sao chép thông tin thẻ và bảo đảm an toàn trong giao dịch.

Việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cũng đã được NHNN đưa ra lộ trình cho các ngân hàng thương mại từ năm 2019.

Thẻ ngân hàng công nghệ từ là dòng thẻ sử dụng dải từ để lưu trữ thông tin chủ thẻ. Công nghệ thẻ này dễ bị sao chép và tấn công thông qua thiết bị skimming (đọc trộm dữ liệu). Do đó, các loại thẻ này được đánh giá không còn an toàn trước các hình thức gian lận tài chính tinh vi gần đây.

Việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cũng được NHNN đánh giá là xu thế tất yếu và là việc làm cần thiết trước tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng.

Trước đó, đại diện các ngân hàng thương mại cho biết trong quá trình kiểm tra vẫn phát hiện nhiều chủ tài khoản dùng thẻ từ trong việc giao dịch thanh toán, rút tiền vì ngại chuyển đổi sang thẻ chip. Do đó, các ngân hàng buộc phải mạnh tay hơn bằng cách chính thức ngừng giao dịch thẻ từ.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Một ngân hàng ngừng toàn bộ dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế Visa từ 15/9

Baoviet Bank thông báo sẽ dừng cung cấp thẻ tín dụng quốc tế Visa từ ngày 15/9. Thay vào đó, ngân hàng này sẽ triển khai dòng thẻ tín dụng nội địa với hạn mức 10-500 triệu.

Eximbank dừng giao dịch thanh toán nội địa với thẻ từ

Tuân thủ lộ trình do Ngân hàng Nhà nước đặt ra về việc chuyển đổi sang thẻ chip, thêm một ngân hàng đưa thông báo ngừng toàn bộ giao dịch thẻ từ kể từ ngày 10/9.

ACB 'khai tử' toàn bộ giao dịch thẻ từ

Ngân hàng Á Châu (ACB) thông báo ngừng giao dịch trên toàn bộ thẻ từ (thẻ quốc tế và nội địa) từ ngày 4/9.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm