Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 9 V.League: Đại chiến Thanh Nghệ, thắp lửa thủ đô

Những cựu binh SLNA khoác áo Thanh Hóa chống lại đội bóng quê hương, HN T&T khiêm tốn đặt mục tiêu có điểm khi tiếp đón Hải Phòng, đó là tâm điểm vòng 9 V.League 2016 tuần này.

Trần Công Minh làm HLV trưởng Đồng Tháp

Tối 5/5, CLB Đồng Tháp đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Công Minh giữ chức HLV trưởng thay cho Phạm Công Lộc trong nỗ lực giúp đội bóng thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Thanh Hóa – SLNA vẫn được coi là trận derby Bắc Trung Bộ, với tất cả tính quyết liệt và hào sảng của nó. Người ta có giai thoại rằng ngay cả khi về ăn Tết, cầu thủ hai miền chơi một chầu độ mừng Xuân mà cũng bầm dập và tóe lửa.

Nhưng mùa này, trong lòng xứ Thanh lại dào dạt chảy dòng máu Nghệ. Nếu không kể “Tây” thì 3 vị trí chủ chốt của Thanh Hoá đang do các cầu thủ Sông Lam nắm giữ: Đình Đồng hậu vệ phải, Hoàng Thịnh – Văn Bình đá tiền vệ trung tâm.

Thanh Hoa quyet thang SLNA anh 1
GĐKT Lê Thuỵ Hải đánh giá cao đóng góp của các cầu thủ gốc SLNA cho Thanh Hoá. Ảnh: Quốc Bảo

HLV Hoàng Thanh Tùng đặc biệt đánh giá cao Văn Bình, người có khả năng càn quét, thu hồi bóng vào loại “quái kiệt” hiện giờ. Bốn vòng gần đây, Văn Bình bị chấn thương và thành tích của Thanh Hoá lập tức trồi sụt thất thường, dù họ bắt đầu mùa giải bằng chuỗi toàn thắng 3 trận.

Mặc dù chưa hoàn toàn hồi phục 100% phong độ, Bình vẫn xin được đăng ký ra sân ở trận gặp đội bóng quê nhà. Điều này trái ngược hẳn với thái độ của nhiều cầu thủ SLNA khác mỗi lần chạm mặt cố hương. Trước đây, Dương Hồng Sơn, Hồng Tiến (HN T&T), Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Công Vinh (Bình Dương) đều đã từng xin làm khán giả vì lý do… tế nhị.

Văn Bình máu lửa là vậy, Đình Đồng, Hoàng Thịnh cũng xung phong vào trận. Hoàng Thịnh tâm sự với những người bạn cũ: Nếu tôi có ghi bàn vào lưới Sông Lam, tôi sẽ cúi đầu không ăn mừng bàn thắng đó.

Thanh Hoa quyet thang SLNA anh 2
Hoàng Thịnh hứa sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới SLNA. Ảnh: Quốc Bảo

Bên phía đội khách, HLV Ngô Quang Trường và các học trò đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi đội hình của họ lủng củng và phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh.

Những vị trí mà bộ ba Đình Đồng – Hoàng Thịnh – Văn Bình đang cống hiến cho Thanh Hoá cũng chính là chỗ thiếu khuyết nhất của Sông Lam. Khi mà các lão tướng đã đến tuổi hưu như Văn Vinh, Minh Đức vẫn còn phải xỏ giày ra chiến đấu thì đủ hiểu SLNA neo người đến mức nào.

Thanh Hoá đang xếp thứ 2, kém Hải Phòng 7 điểm nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nếu tận dụng tốt cơ hội tuần này, họ sẽ có nhiều khả năng thu hẹp khoảng cách, do Hải Phòng có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân Hàng Đẫy.

HN T&T sau chuỗi lao đao đầu mùa, đã dần trở lại quỹ đạo của một đội bóng có tiềm lực. Một chút mê tín khi thay màu áo và một chút thực dụng khi thay HLV đã giúp họ có mạch thắng liền 3 trận.

HLV Chu Đình Nghiêm gần như dùng nguyên vẹn “di sản” mà người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng để lại. Ông chỉ thay vào đó một vài vị trí trẻ hơn, khoẻ hơn, máu lửa hơn như Thành Chung, Quang Hải… Sức mạnh của HN T&T lại trở nên đáng sợ khi bộ đôi Gonzalo – Samson hoàn toàn sung mãn, trong khi người chuyền bóng Victor ngày càng đĩnh đạc.

Thanh Hoa quyet thang SLNA anh 3
Niềm vui chiến thắng đang trở lại với HN T&T. Ảnh: Quốc Bảo

Mạch thắng của Hải Phòng vừa bị ngắt ở con số 7, nhưng họ vẫn chưa thất bại. Mục tiêu không thua là trên hết của HLV Trương Việt Hoàng vẫn được đảm bảo, và chừng nào còn tôn thờ triết lý ấy, cơ hội 3 điểm của họ vẫn vẹn nguyên.

Lẽ ra, Hải Phòng có thể thắng liền 8 trận, nếu Fagan dứt điểm tốt hơn trước Bình Dương yếu ớt đến ngạc nhiên. Nhưng dù sao, họ đã trút bỏ đi những cấn cá về kỷ lục nọ, lịch sử kia, để lại chắt chiu với đúng bản chất của mình.

CĐV đất Cảng đã phủ kín Lạch Tray với con số 28.000 tuần trước, và tuần này, họ hứa hẹn sẽ lại thắp sáng thủ đô. Như thời hoàng kim của HLV Vương Tiến Dũng, một người Thể Công khác cầm đội Hải Phòng sẽ lại biến Hàng Đẫy thành chảo lửa cho… đội khách.

Ở những diễn biến khác, Bình Dương khủng hoảng lực lượng sẽ vất vả với HA.GL, Than Quảng Ninh bắt đầu vào phom đối mặt với đà đổi mới của Sài Gòn FC, trong khi Long An và Đồng Tháp của tân HLV Trần Công Minh chơi trận chung kết ngược.

Trần Công Minh và những lần rớt nước mắt trên sân bóng

2003, Công Minh bật khóc khi U21 Đồng Tháp diễn kịch với SLNA. 2005, anh lau nước mắt nhìn Đồng Tháp rớt hạng V.League. Hôm qua, nhà cầm quân lận đận ấy lại về quê...

Thanh Hoa quyet thang SLNA anh 4
Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2016. Nguồn: VPF
Thanh Hoa quyet thang SLNA anh 5
Bảng xếp hạng trước vòng 9. Nguồn: VPF



Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm