Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HN T&T thắng liền 3 trận từ khi thay áo

Tiếp tục diễn bộ quần áo “cọc cạch” nhưng may mắn, HN T&T đánh bại Đà Nẵng 2-1 trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu chiều 1/5 thuộc vòng 8 V.League 2016.

Hàng chục nghìn cổ động viên làm nóng 'chảo lửa' Lạch Tray

Nhờ phong độ ấn tượng của đội nhà, 28.000 người hâm mộ bóng đá đất cảng đã đến sân Lạch Tray theo dõi cuộc đọ sức với B.Bình Dương ở vòng 8 giải vô địch quốc gia.

Sau chuỗi trận toàn hoà và thua kéo dài từ đầu mùa, tân HLV Chu Đình Nghiêm và lãnh đạo HN T&T quyết định thay đổi màu áo để “lấy hên”. Bộ trang phục áo xanh quần trắng đã giúp họ “đổi vận” ở 2 trận sân khách (đều thắng Long An và Đồng Tháp 5-2).

Trở về sân nhà tiếp đón Đà Nẵng, HN T&T vẫn trung thành với bộ đồ may mắn ấy. Và chuỗi đỏ của HLV họ Chu vẫn chưa dừng lại khi ông có chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

HN T&T thang lien tiep nho thay ao anh 1
Bộ đồ "cọc cạch" đã mang lại 9 điểm cho HN T&T trong 3 trận vừa qua. Ảnh: Quốc Bảo

Trong thế trận thiếu vắng nhiều trụ cột như Hải Lâm, Phước Vĩnh, Vũ Phong vì chấn thương, Merlo dù tập tễnh vẫn phải bó cổ chân để ra sân. Đà Nẵng vì thế gần như không thể tấn công trong cả trận.

Bên phần sân đối diện, HN T&T với cặp tiền đạo Gonzalo – Samson cũng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 1. Tuy nhiên, mọi sự thay đổi hoàn toàn chỉ trong khoảng 15 phút cuối hiệp 2.

Phút 77, thủ thành Văn Hưng cản được pha dứt điểm của Thành Lương, nhưng không đồng đội nào hỗ trợ anh ở cú đá bồi của Samson. Mất thế trận có lợi, Đà Nẵng suy sụp và 10 phút sau, cả hàng thủ lại tần ngần… đứng xem Thành Lương sút xa dội xà ngang tung lưới.

HN T&T thang lien tiep nho thay ao anh 2
Đà Nẵng (áo cam) chơi ngang ngửa HN T&T gần hết trận, nhưng để thua chóng vánh trong khoảng 15 phút cuối. Ảnh: Quốc Bảo

Trong những phút bù giờ, đội bóng của HLV Huỳnh Đức chỉ gỡ được 1 bàn danh dự nhờ pha càn lướt của Merlo sau tình huống lộn xộn trước khung thành Anh Đức. 2-1 cho HN T&T, và đội bóng của bầu Hiển từ nhóm nguy hiểm leo lên thứ 8 trên bảng xếp hạng.

HN T&T thang lien tiep nho thay ao anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2016 sau vòng 8. Nguồn: VPF
HN T&T thang lien tiep nho thay ao anh 4
Kết quả thi đấu vòng 8 V.League 2016. Nguồn: VPF

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức không dự họp báo. Trợ lý Đào Quang Hùng cho biết đây là trận thua đáng tiếc của Đà Nẵng, khi cả đội đã chơi tốt hầu hết trận, nhưng chỉ vì thoáng mất tập trung trong bọc lót đã để Samson ghi bàn bước ngoặt. Mục tiêu có 1 điểm vì vậy không thể hoàn thành.

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận ông đã được các cầu thủ ủng hộ bằng tinh thần tuyệt vời giúp HN T&T vượt qua giai đoạn khó khăn. Trận tới, ông Nghiêm đặt mục tiêu 3 điểm trước đối thủ Quảng Nam - đội mà năm ngoái cả 2 lượt đi về, HN T&T chỉ giành được 1 điểm.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm