Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương thay Công Vinh ra nghỉ vì lo quá sức

HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn muốn bảo toàn tỷ số hòa lúc cuối trận, nhằm giữ sức cho các trụ cột trước trận đấu gặp FC Tokyo trong khuôn khổ AFC Champions League.

Công Vinh bị thay ra sau khi thực hiện tình huống sút phạt ở phút 87. Trận đấu sau đó còn 3 phút thời gian thi đấu chính thức và thêm 3 phút bù giờ.

Sau trận hòa 0-0 trên sân Lạch Tray, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận Bình Dương đang quá tải vì thi đấu trên nhiều mặt trận. Bởi vậy, ông hài lòng dù chỉ có được 1 điểm trước Hải Phòng.

"Chúng tôi phải thi đấu liên tục mỗi tuần 2 trận ở V.League và AFC Champions League. Bởi vậy, bây giờ tôi muốn đẩy cầu thủ lên đá tấn công cũng không được. Cuối trận, tôi thay Công Vinh ra để giảm tải cho cầu thủ, vì tôi nghĩ rằng lúc đó chỉ có thể cầm hòa Hải Phòng đến cuối trận", HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ. 

Sau trận hòa Hải Phòng, 4 ngày sau (4/5), Bình Dương chạm trán FC Tokyo trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League. Tiếp tục tần suất 4 ngày tiếp theo, họ gặp HAGL và Đồng Tháp ở 2 vòng đấu kế tiếp ở V.League 2016.

Hàng chục nghìn cổ động viên làm nóng 'chảo lửa' Lạch Tray

Nhờ phong độ ấn tượng của đội nhà, 28.000 người hâm mộ bóng đá đất cảng đã đến sân Lạch Tray theo dõi cuộc đọ sức với B.Bình Dương ở vòng 8 giải vô địch quốc gia.

Cong Vinh bi qua tai anh 1
HLV Nguyễn Thanh Sơn chỉ đạo các học trò trong cuộc chạm trán Hải Phòng. 

HLV trưởng đội đương kim vô địch V.League nói rằng, Hải Phòng đang đứng đầu bảng nhưng giải đấu còn dài. Khoảng cách 10 điểm vẫn đủ an toàn để Bình Dương bứt tốc để cạnh tranh ngôi vô địch. 

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, HLV Trương Việt Hoàng cũng dành lời khen cho Bình Dương - đội bóng ngắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Hải Phòng.

"Họ là đội bóng rất tốt, chúng tôi đã tìm mọi biện pháp từ bóng ngắn, bóng dài đều không thể có bàn thắng. Trong bóng đá ngoài chuyện thắng thua, tôi muốn Hải Phòng duy trì được tinh thần chiến đấu hết mình mỗi khi vào sân", HLV Trương Việt Hoàng không tỏ ra thất vọng khi đội bóng bị ngắt mạch thắng.

'CLB Hải Phòng mang hình dáng Leicester City'

Là đội bóng không được đánh giá cao trước thềm V.League, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tạo ra một bất ngờ giống Leicester City đang làm ở giải Ngoại hạng Anh.

Nói về các quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận đấu, cựu cầu thủ Thể Công thẳng thắn nói rằng: "Trọng tài cũng là con người. Tôi không có thói quen chỉ trích cầu thủ hay trọng tài. Ai tham gia cuộc chơi thì phải chấp nhận và tôn trọng luật".

HLV Trương Việt Hoàng cảm ơn sự cổ vũ cuồng nhiệt của 28.000 khán giả đã tới sân cổ vũ đội bóng đất cảng (theo số liệu của VPF).

Những pha bóng đáng chú ý trận Hải Phòng vs Bình Dương Được kỳ vọng là trận đấu đáng xem nhất vòng 8 V. League 2016 nhưng cuộc đối đầu giữa Hải Phòng vs Bình Dương đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng bởi sự thận trọng đến từ 2 đội.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm