Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'CLB Hải Phòng mang hình dáng Leicester City'

Là đội bóng không được đánh giá cao trước thềm V.League, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tạo ra một bất ngờ giống Leicester City đang làm ở giải Ngoại hạng Anh.

Sau 7 vòng đấu đã qua ở mùa giải 2016, CLB Hải Phòng toàn thắng với 21 điểm tuyệt đối, bỏ xa đội đứng thứ hai Cần Thơ tới 9 điểm.

Nói về thành tích của đội bóng đất cảng, hậu vệ được mệnh danh là "người không phổi" - Phùng Văn Nhiên thừa nhận: "Đội bóng chúng tôi có một phần hình dáng của Leicester City". 

Cựu tuyển thủ quốc gia Phùng Văn Nhiên chia sẻ nhận định đó dựa trên nhiều điểm chung giữa CLB Hải Phòng và đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Văn Nhiên cho rằng 2 CLB cùng chỉ được đánh giá thấp trước giải, đội hình ít sở hữu những ngôi sao có thể tạo đột biến. Tuy nhiên, Hải Phòng và Leicester City có những tiền đạo xuất sắc và một hàng tiền vệ, phòng ngự kỷ luật. 

"Nhưng quan trọng hơn hết, Hải Phòng và Leicester City đều chơi kỷ luật, giàu khát khao và biết mình là ai trước các đội bóng lớn", Phùng Văn Nhiên chia sẻ. 

Hai Phong mang hinh hai  Leicester City anh 1
Phùng Văn Nhiên và CLB Hải Phòng đang thăng hoa với 7 trận thắng liên tiếp ở V.League 2016. Vòng đấu tiếp theo, Hải Phòng sẽ tiếp Bình Dương trên sân nhà Lạch Tray vào 17h ngày 30/4. 

'Hải Phòng thắng 7 trận liên tiếp nhờ giấu được điểm yếu'

HLV trưởng đội bóng đất cảng khiêm tốn nói rằng ông chưa mơ về chức vô địch, dù CLB Hải Phòng vừa có trận thắng thứ 7 liên tiếp ở V.League 2016.

Hậu vệ Phùng Văn Nhiên dành lời ca ngợi cho HLV trưởng Trương Việt Hoàng - người truyền lửa cho toàn đội trước mỗi trận đấu. 

"Là HLV trẻ, nên anh Hoàng rất hiểu tâm lý các cầu thủ. Quan trọng hơn nữa là anh ấy am hiểu về các đội bóng ở V.League, để tìm ra đấu pháp hợp lý nhằm đánh bại từng đối thủ. Con người của Hải Phòng không có ngôi sao, nhưng anh Hoàng khéo léo trong việc sử dụng nhân sự để tận dụng tối đa điểm mạnh của từng người".

Về phần mình, HLV Trương Việt Hoàng tiết lộ, Hải Phòng che giấu được điểm yếu, cùng với sự thăng hoa của cặp tiền đạo ngoại Stevens và Fagan là nguyên nhân giúp đội bóng đất cảng sở hữu thành tích 7 trận thắng liên tiếp, bằng với kỷ lục mà HAGL lập được ở mùa giải 2004. 

Khoảnh khắc cầu thủ Hải Phòng ăn mừng ngày dẫn đầu V.League

Với chiến thắng 5-0 trước Long An trên sân nhà Lạch Tray, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tạo nên bất ngờ khi vượt qua các đội bóng lớn để xếp vị thứ nhất trên bảng xếp hạng.

HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cũng dành lời khen cho đội bóng láng giềng vùng Đông Bắc. Cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia đánh giá cao dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng sau hơn 1 năm làm việc ở đội bóng đất cảng.

"Việt Hoàng khai thác được sức mạnh của đội bóng với những cầu thủ có thể lực, sức tì đè tốt. Hải Phòng chơi tốc độ, giỏi pressing và có cặp ngoại binh (Stevens, Fagan - PV) có thể phá tan mọi hàng phòng ngự ở V.League. Nếu họ duy trì được sức mạnh này, bất cứ đối thủ nào cũng phải kiêng nể khi chạm trán Hải Phòng".

Ở lượt đấu tiếp theo, Hải Phòng sẽ tiếp Bình Dương trên sân nhà Lạch Tray lúc 17h ngày 30/4. HLV Trương Việt Hoàng và các học trò đang hướng tới chiến thắng thứ 8 liên tiếp để xác lập kỷ lục mới ở V.League.

Phùng Văn Nhiên sinh năm 1982 tại Nam Định, năm nay đã bước sang tuổi 34. Anh từng có gần 10 năm gắn bó với đội bóng phố núi HAGL. Tuy nhiên trong đợt "thanh lọc" cựu binh để đôn lứa trẻ HAGL Arsenal-JMG lên đội 1, Văn Nhiên bị thanh lý hợp đồng và trở về đầu quân cho Hải Phòng từ mùa giải 2015.

Trong quá khứ, Văn Nhiên từng bị gãy xương đòn trong trận tuyển Việt Nam thua 0-3 trước Uzbekistan ngày 15/11/2013. Hơn một năm sau, tháng 2/2015, Văn Nhiên bị vỡ xương quai xanh bởi một pha va chạm với Gomez ở phút 89 trong trận Đà Nẵng - Hải Phòng. 

Highlights Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh Đội chủ nhà Hải Phòng thắng Than Quảng Ninh 2-1 trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2016, diễn ra trên sân Lạch Tray lúc 17h ngày 23/4.

 


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm