Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của HAGL

Hải Phòng đánh bại Than Quảng Ninh 2-1 ở vòng 7 V.League trên sân Lạch Tray diễn ra lúc 17h. Họ san bằng kỷ lục 7 chiến thắng liên tiếp mà đội bóng HAGL lập được năm 2004.

Highlights Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh Đội chủ nhà Hải Phòng thắng Than Quảng Ninh 2-1 trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2016, diễn ra trên sân Lạch Tray lúc 17h ngày 23/4.

Trận đấu giữa CLB chủ nhà Hải Phòng và Than Quảng Ninh thuộc vòng 7 V.League diễn ra trên sân Lạch Tray lúc 17h. Kết quả là Hải Phòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Họ vững vàng ở ngôi đầu bảng với 21 điểm sau khi thắng 7 trận liên tiếp. Trong khi, Than Quảng Ninh đứng thứ 9 khi có 7 điểm cùng hiệu số -2 sau 7 vòng đấu.

Phút 15, Hải Phòng mở tỷ số. Bóng bật ra từ tình huống thủ môn Tuấn Linh nỗ lực cản phá cú sút căng của Stevens, Đình Bảo băng vào dứt điểm bồi làm tung lưới Than Quảng Ninh. Phút 27, Hải Phòng gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn. Nhận đường chuyền của Fagan, Lê Văn Thắng đặt lòng đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Tuấn Linh không thể cứu thua cho Than Quảng Ninh.

Phút 64, Quốc Trung nhận thẻ đỏ. Trọng tài truất quyền thi đấu của Quốc Trung sau khi rút thẻ vàng thứ hai đối với cầu thủ của Hải Phòng do pha phạm lỗi nguy hiểm với Văn Hiếu.

Phút 64, Than Quảng Ninh rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau nỗ lực chuyền vào của Hoa Hùng bên cánh phải, Minh Tuấn dứt điểm nối đánh bại thủ môn Xuân Việt làm tung lưới Hải Phòng.

Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 1
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng V.League sau các trận đấu thuộc vòng 7 diễn ra chiều ngày 23/4.
  • Trương Việt Hoàng sắc sảo trên băng ghế huấn luyện

    HLV Việt Hoàng gây ấn tượng khi đưa CLB Hải Phòng lên đỉnh V.League (18 điểm sau 6 vòng đấu). Ông có đấu pháp hợp lý khi thường xuyên giao phó ít nhất 2 hậu vệ phải khóa được các “ngòi nổ” nguy hiểm của đối phương.

    CLB Hải Phòng đang chơi rất thành công tại V.League 2016. Họ trình diễn bộ mặt đầy quyết tâm trong mọi trận đấu và sắc bén với lối đá phòng ngự chặt - phản công. Việc cắt mạch chiến thắng của đội bóng đất Cảng còn phải chờ lời giải. Ảnh: Tuấn Tú.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 2
  • CLB Hải Phòng đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của HAGL

    Nếu giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh, CLB Hải Phòng sẽ cân bằng kỷ lục 7 chiến thắng liên tiếp mà HAGL từng thiết lập tại V.League 2004. Điều này là hoàn toàn có thể nhất, bởi đội bóng đất Cảng đang có được phong độ cao.

    Tuy nhiên sẽ không dễ cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tái lập chuỗi chiến thắng ấn tượng, bởi họ phải tiếp đón Than Quảng Ninh - một đội bóng chơi khá hay dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng.

  • CLB Hải Phòng có điểm tựa hàng công và sân nhà Lạch Tray

    Chân sút chủ lực Errol Stevens đang thi đấu rất ấn tượng. Anh cùng Gaston Merlo chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới với 6 bàn. Ngoài ra, đội bóng đất Cảng cũng cho thấy sự chắc chắn khi hàng phòng ngự thủng lưới ít nhất giải (2 bàn) cùng với đó là 5/6 trận giữ sạch lưới. Được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray, thầy trò HLV Việt Hoàng sẽ được người hâm mộ tiếp thêm sức mạnh.

  • Lịch thi đấu các trận thuộc vòng 7 V.League diễn ra cuối tuần này. Cuộc chiến giữa CLB chủ nhà Hải Phòng và Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 3
  • CLB Hải Phòng thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả

    Đội bóng đất Cảng được xây dựng lối chơi theo triết lý: Phòng ngự chắc chắn rồi mới nghĩ đến việc ghi bàn. Sau quá trình xựng dựng bộ khung vững chắc ở mùa 2015, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ tiếp tục trung thành với cách đá giống năm ngoái. Ngoài cặp trung vệ có thể hình lý tưởng, mạnh mẽ trong tranh chấp là Văn Phú và Ngọc Thịnh, phía trên luôn có hai tiền vệ trung tâm chơi khá hay là Khánh Lâm, Quốc Trung. Trong khi đó, hai hậu vệ biên được yêu cầu đá thấp để chặn các pha lên bóng của đối phương.

  • Stevens - Fagan thi đấu ăn ý

    Chơi phòng ngự chắc chắn, mỗi khi có bóng, các cầu thủ Hải Phòng thường dồn bóng cho cặp tiền đạo Stevens - Fagan ở phía trên. Sự sắc bén của hai cầu thủ người Jamaica này mang về khá nhiều bàn thắng cho CLB Hải Phòng mùa này, giúp đội chủ sân Lạch Tray chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Fagan và Stevens cho thấy sự nguy hiểm khi thi đấu khéo léo, mạnh mẽ, sắc sảo trong các pha dứt điểm.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 4
  • Danh sách cầu thủ đá chính và dự bị của CLB chủ nhà Hải Phòng và Than Quảng Ninh.

    Hải Phòng: Đinh Xuân Việt, 2 Nguyễn Anh Hùng, 8 Lê Văn Thắng, 9 Diego Fagan, 10 Anthony Stevens, 16 Phùng Văn nhiên, 17 Đặng Khánh Lâm, 18 Lê Văn Phú, 19 Vương Quốc Trung, 20 Vũ Ngọc Thịnh, 27 Nguyễn Đình Bảo.

    Than Quảng Ninh: 26 Huỳnh Tuấn Linh, 2 Dương Văn Khoa, 6 Vũ Minh Tuấn, 7 Nguyễn Tiến Duy, 8 Bùi Văn Hiếu, 9 Dyachenko Sergey, 14 Nguyễn Hải Huy, 17 Mạc Hồng Quân, 19 Nguyễn Huy Cường, 66 Nguyễn Thanh Hiền, 77 Nghiêm Xuân Tú.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 5
  • Than Quảng Ninh khó cản Hải Phòng ghi bàn

    Hải Phòng có khả năng đánh chặn từ xa nhờ sự có mặt của những tiền vệ như Khánh Lâm và Quốc Trung. Lối chơi thực dụng càng trở nên lợi hại khi cặp tiền đạo Fagan - Stevens đang có phong độ cao. Họ đã ghi 8/14 bàn thắng cho đội bóng đất Cảng. Do đó, Than Quảng Ninh cần có biện pháp chặn hai tiền đạo ngoại binh của Hải Phòng.

  • Ngoại binh gây ấn tượng ở V.League

    Trong tổng số 108 bàn thắng sau 6 vòng đấu của V.League 2016, các ngoại binh đã đóng góp đến 56 pha lập công, chiếm tỷ lệ 51,8%. Còn nếu tính thêm các cầu thủ nhập tịch, con số này lên đến 61 bàn (56,5%). Đây là con số không hề nhỏ chút nào trong bối cảnh ban tổ chức V.League đã hạn chế số lượng cầu thủ ngoại từ 3 xuống còn 2.

    Tiền đạo ngoại ghi hơn nửa số bàn tại V.League

    Hai mùa bóng gần đây nhất, các đội bóng chỉ được đăng ký và sử dụng tối đa 2 ngoại binh. Số lượng giảm nhưng các chân sút ngoại vẫn áp đảo tiền đạo nội qua các con số thống kê.

  • Trong danh sách 10 người ghi bàn hàng đầu của giải, có tới 9 "Tây": Anthony Stevens, Gaston Merlo, Odah Marshall, Pape Omar, Ivan Firer, Gonzalo, Osmar, Dyachenko, Patiyo. Cầu thủ nội duy nhất có mặt trong top 10 là Lê Xuân Hùng (CLB Hải Phòng, 3 bàn).

    Phong độ của những tiền đạo ngoại ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của các đội bóng. Hải Phòng đang dẫn đầu bảng với 18 điểm nhờ sở hữu cặp tiền đạo lợi hại Stevens – Fagan. Bộ đôi này đã ghi 8/14 bàn cho đội bóng đất cảng. SHB.Đà Nẵng xếp hạng 3 (12 điểm) nhờ Gaston Merlo.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 6
  • Rất đông cổ động viên Hải Phòng đến sân Lạch Tray để theo dõi trận derby vùng Đông Bắc gặp Than Quảng Ninh diễn ra ở vòng 7 V.League. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 7
  • Cổ động viên Than Quảng Ninh đến sân Lạch Tray để cổ vũ cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Hai đội gặp nhau tổng cộng 4 lần tại V.League. Hải Phòng chỉ thua 1 trong 4 trận trước Than Quảng Ninh (thắng 2, hòa 1, thua 1). Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 8

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà Hải Phòng và Than Quảng Ninh ở vòng 7 V.League trên sân Lạch Tray bắt đầu.

  • 2': Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu. Văn Khoa của Than Quảng Ninh vào bóng nguy hiểm đối với Diego Fagan bên phía Hải Phòng. Cầu thủ hai đội tranh cãi quyết liệt sau tình huống này.

  • 5': Đội chủ nhà Hải Phòng được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng quả treo bóng khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Than Quảng Ninh.

  • 9': Đội chủ nhà Hải Phòng tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Fagan chuyền vào cho Stevens, nhưng tiền đạo người Jamaica không đón được bóng, bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Than Quảng Ninh.

  • Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh rời khỏi khu vực dành cho ban huấn luyện đội khách để nhắc nhở các học trò. Ảnh: Tùng Lê,

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 9
  • 15': Hải Phòng mở tỷ số: Sau khi bóng bật ra từ tình huống thủ môn Tuấn Linh nỗ lực cản phá cú sút căng của Stevens, Đình Bảo băng vào dứt điểm bồi làm tung lưới Than Quảng Ninh.

  • Sau khi làm tung lưới Than Quảng Ninh, CLB chủ nhà Hải Phòng đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp ở V.League của HAGL thời Kiatisak được lập năm 2004. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 10

     

  • 21': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Quốc Trung của Hải Phòng sau pha vào bóng nguy hiểm đối với Hồng Quân bên phía đội khách Than Quảng Ninh.

  • 22': Sau sai lầm của hậu vệ Than Quảng Ninh, Đình Bảo có cơ hội thực hiện cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Linh, nhưng lại quyết định chuyền bóng không chính xác cho đồng đội.

  • Trên khán đài B16 của sân Lạch Tray, cổ động viên Hải Phòng cuồng nhiệt ăn mừng bàn thắng sau khi Đình Bảo sút tung lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 11
  • 27': Hải Phòng nâng tỷ số lên 2-0: Nhận đường chuyền của Fagan, Lê Văn Thắng đặt lòng đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Tuấn Linh không thể cứu thua cho Than Quảng Ninh.

  • 33': Than Quảng Ninh thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Bisan George vào thay Mạc Hồng Quân - tiền đạo thi đấu mờ nhạt trên hàng công đội khách từ đầu trận.

  • 36': Than Quảng Ninh được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải, nhưng cú treo bóng vào khu vực cấm địa không gây được khó khăn cho hậu vệ của đội chủ nhà Hải Phòng.

  • 38': Sau khi đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, George dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại được thủ môn Xuân Việt bên phía Hải Phòng.

  • Các cầu thủ chủ nhà Hải Phòng vui mừng khi dẫn trước Than Quảng Ninh 2 bàn ngay trong hiệp 1. Đội bóng đất Cảng có tổng cộng 16 bàn thắng từ đầu mùa giải. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 12
  • Tình huống cản phá tốt của thủ thành Xuân Việt.

  • 43': Đội chủ nhà Hải Phòng tổ chức phản công nhanh, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu Stevens rơi vào thế việt vị khi nhận bóng.

  • 45': Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 kể từ đầu trận cảnh cáo Thanh Hiền của Than Quảng Ninh sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Hải Phòng.

  • Kết thúc hiệp 1 của trận đấu thuộc vòng 7 V.League diễn ra trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng dẫn trước Than Quảng Ninh 2-0 nhờ pha lập công của Đình Bảo và Văn Thắng.

  • Cổ động viên Hải Phòng tiếp tục có niềm vui khi đội nhà dẫn trước Than Quảng Ninh tới 2 bàn. Hai tiền đạo của đội bóng đất Cảng. Stevens và Fagan khẳng định khả năng khi di chuyển tích cực để tạo khoảng trống và cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 13
  • Tỷ số của các trận đấu thuộc vòng 7 V.League diễn ra chiều 23/4 sau khi kết thúc hiệp 1.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 14
  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà Hải Phòng và Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray bắt đầu.

  • 46': Đội khách Than Quảng Ninh có sự thay đổi người thứ hai từ đầu trận khi Hoa Hùng vào thay Thanh Hiền - cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

  • 49': Đội chủ nhà Hải Phòng thực hiện pha phản công. Stevens băng xuống nhận quả chọc khe của Văn Thắng, nhưng tiền đạo ngoại binh của đội bóng đất Cảng không vượt qua được Huy Cường.

  • 51': Sau quả treo bóng của Văn Thắng vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Đình Bảo chạy cắt mặt, sau đó thực hiện cú đánh đầu vọt xà khung thành Than Quảng Ninh.

  • 54': Thủ môn Tuấn Linh phải làm việc rất vất vả khi phải lao ra khỏi khu vực cấm địa để phá bóng giải nguy cho khung thành Than Quảng Ninh. Sau đó, anh có pha bắt chính xác cú sút của cầu thủ Hải Phòng.

  • 55': Than Quảng Ninh tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Sau khi thoát xuống bên cánh phải, Xuân Tú căng ngang khung thành Hải Phòng, nhưng Dyachenko băng vào đệm lòng trượt bóng.

  • Huấn luyện viên trưởng của ĐT bóng đá quốc gia Việt Nam, Hữu Thắng có mặt trên khán đài sân Lạch Tray theo dõi trận derby vùng Đông Bắc giữa đội chủ nhà Hải Phòng và Than Quảng Ninh ở vòng 7 V.League. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 15
  • 64': Trọng tài truất quyền thi đấu của Quốc Trung sau khi rút thẻ vàng thứ hai đối với cầu thủ của Hải Phòng do pha phạm lỗi nguy hiểm với Văn Hiếu.

  • 64': Than Quảng Ninh rút ngắn tỷ số xuống 1-2: Sau nỗ lực chuyền vào của Hoa Hùng bên cánh phải, Minh Tuấn dứt điểm nối đánh bại thủ môn Xuân Việt làm tung lưới Hải Phòng.

  • 70': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Văn Phú lên tham gia tấn công đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội khách Than Quảng Ninh.

  • Tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ Quốc Trung bên phía Hải Phòng.

  • Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Quốc Trung (Hải Phòng). Trong thế trận chơi thiếu người, đội chủ nhà phải nỗ lực rất nhiều để giữ chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Tùng Lê.

    Tran dau Hai Phong va Than Quang Ninh anh 16
  • 77': Trọng tài thổi phạt Minh Tuấn của Than Quảng Ninh sau pha vào bóng nguy hiểm đối với cầu thủ Hải Phòng ở sát đường biên ngang bên cánh phải. Trận đấu diễn ra quyết liệt. Với lợi thế hơn người, đội khách Than Quảng Ninh đang nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ.

  • 83': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Fagan của đội chủ nhà Hải Phòng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Than Quảng Ninh.

  • 86': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Stevens của Hải Phòng do lỗi phản ứng. Chỉ trong vòng vài phút, hai ngoại binh của đội chủ nhà phải nhận thẻ phạt.

  • 88': Stevens thoát xuống đối mặt với thủ môn Tuấn Linh, nhưng cú đặt lòng của anh vào góc xa lại tìm đến cột dọc khung thành Than Quảng Ninh.

  • 90+4': Đội chủ nhà Hải Phòng thực hiện pha phản công, nhưng Stevens băng xuống dứt điểm vọt xà từ ngoài khu vực cấm địa.

  • Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà Hải Phòng giành chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh ở vòng 7 V.League.

Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm