Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hải Phòng thắng 7 trận liên tiếp nhờ giấu được điểm yếu'

HLV trưởng đội bóng đất cảng khiêm tốn nói rằng ông chưa mơ về chức vô địch, dù CLB Hải Phòng vừa có trận thắng thứ 7 liên tiếp ở V.League 2016.

Highlights Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh Đội chủ nhà Hải Phòng thắng Than Quảng Ninh 2-1 trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2016, diễn ra trên sân Lạch Tray lúc 17h ngày 23/4.

Ở trận đấu diễn ra lúc 17h trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đánh bại Than Quảng Ninh 2-1. Họ san bằng kỷ lục 7 chiến thắng liên tiếp mà đội bóng HAGL thời Kiatisak lập được năm 2004.

Theo HLV trưởng Trương Việt Hoàng, đó là thành tích rất đáng mừng. Tuy nhiên, chặng đường của V.League còn rất dài và ông không muốn các học trò chủ quan. 

"Chúng tôi không đặt mục tiêu cụ thể là vô địch hay phải chạy đua để vào top đầu ở V.League 2016. Tôi không muốn gây áp lực cho các cầu thủ. Tuy nhiên khi có cơ hội, Hải Phòng sẽ nắm bắt để vươn lên", HLV Trương Việt Hoàng khiêm tốn trả lời. 

Cựu cầu thủ Thể Công tiết lộ, che giấu được điểm yếu, cùng với sự thăng hoa của cặp tiền đạo ngoại Stevens và Fagan là bí quyết giúp Hải Phòng thăng hoa. 

"Hải Phòng thắng 7 trận liên tiếp nhưng cũng phải có điểm yếu chứ. Đội bóng là con người chứ không phải cỗ máy. Nhưng quan trọng, chúng tôi phải giấu điểm yếu đó đi để khắc phục chứ không thể nói ra", ông Trương Việt Hoàng giải thích. 

Hai Phong san bang ky luc o V.League anh 1

HLV Trương Việt Hoàng đang thăng hoa cùng đội bóng đất cảng với thành tích 7 trận thắng liên tiếp ở V.League 2016. 

Hải Phòng san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của HAGL

Hải Phòng đánh bại Than Quảng Ninh 2-1 ở vòng 7 V.League trên sân Lạch Tray diễn ra lúc 17h. Họ san bằng kỷ lục 7 chiến thắng liên tiếp mà đội bóng HAGL lập được năm 2004.

Ở mùa giải 2015, Hải Phòng cũng đạt thành tích 5 trận thắng liên tiếp đầu mùa. Tuy nhiên sau đó, đội bóng đất cảng không còn duy trì được phong độ và chỉ cán đích ở vị trí thứ 6.

"Năm ngoái, Hải Phòng có lực lượng mỏng nên về cuối giải chúng tôi bị ảnh hưởng bởi chấn thương và thẻ phạt. Năm nay, chúng tôi đã xây dựng được chiều sâu đội hình và tự tin để duy trì phong độ đến hết giải", HLV sinh năm 1975 khẳng định. 

Về phía lãnh đạo đội bóng đất cảng, dù Hải Phòng có 7 trận thắng liên tiếp hay không, họ vẫn đặt niềm tin vào HLV Trương Việt Hoàng. 

"Khi tôi tới Hải Phòng, lãnh đạo đã đặt mục tiêu thi đấu tốt từng trận chứ không hướng tới ngôi vô địch. Làm việc với nhau quan trọng là phải tin tưởng, không phải vì 1 trận thua mà sa thải HLV. Để đánh giá thành công của 1 HLV quan trọng là định hướng và lối chơi của đội bóng, chứ không vì một trận thua".


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm