Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương sẵn sàng cắt mạch 7 trận thắng của Hải Phòng

HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn và đội trưởng Anh Đức muốn thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch trong trận đấu gặp Hải Phòng diễn ra 17h hôm nay (30/4), trên SVĐ Lạch Tray.

Nguyễn Anh Đức - tiền đạo nội hàng đầu V.League muốn thể hiện phong độ trước hàng thủ mới chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 7 vòng đấu của Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trước chuyến làm khách trên sân Lạch Tray, HLV Nguyễn Thanh Sơn cùng cầu thủ Bình Dương háo hức được so tài với Hải Phòng dưới bầu không khí cổ vũ sôi động.

Theo thống kê của VPF, "chảo lửa" Lạch Tray duy trì mức 19.000 khán giả tới sân mỗi trận trong các vòng đấu gần đây. Con số này là mơ ước của đội bóng từng 4 lần giành chức vô địch V.League (vào các năm 2007, 2008, 2014 và 2015). Sân nhà của Bình Dương trung bình chỉ đón khoảng 3.000 khán giả mỗi trận. 

Tuy nhiên, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn và những tiền đạo hàng đầu như Công Vinh, Anh Đức không lo ngại trước "chảo lửa" Lạch Tray.

"Bình Dương từng nhiều lần chạm trán Hải Phòng trong bầu không khi sôi động của sân Lạch Tray. Nhưng dưới sức ép của cổ động viên đội khách, cầu thủ Bình Dương sẽ càng chơi hưng phấn hơn chứ không chịu áp lực. Chúng tôi muốn bảo vệ chức vô địch thì phải cắt được mạch 7 trận thắng liên tiếp của Hải Phòng", HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ. 

a anh 1
HLV Nguyễn Thanh Sơn (giữa) lên nắm đội Bình Dương sau khi đội bóng đất thủ chia tay chiến lược gia Lê Thụy Hải hồi giữa mùa giải 2015.

HLV trưởng đội bóng đất thủ cho rằng cặp tiền đạo ngoại Stevens và Fagan mới là nỗi lo của Bình Dương trước trận đấu với Hải Phòng hôm nay (30/4). 

"Hải Phòng chơi đơn giản nhưng rất hiệu quả nhờ biết tận dụng thế mạnh của cặp tiền đạo ngoại", HLV Nguyễn Thanh Sơn nhận xét ngắn gọn về đối thủ.

'CLB Hải Phòng mang hình dáng Leicester City'

Là đội bóng không được đánh giá cao trước thềm V.League, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang tạo ra một bất ngờ giống Leicester City đang làm ở giải Ngoại hạng Anh.

Với tư cách đội trưởng kiêm thủ lĩnh hàng công, tiền đạo Anh Đức thể hiện khát khao ghi bàn vào lưới đội bóng sở hữu hàng thủ để lọt lưới ít nhất tại V.League. 

"Mục tiêu của tôi hay bất cứ tiền đạo Bình Dương nào đều là ghi bàn vào lưới Hải Phòng. Tuy nhiên, thành tích 7 trận thắng liên tiếp chứng tọ họ không phải đối thủ dễ chơi, cầu thủ Bình Dương sẽ phải thật nghiêm túc nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch", Anh Đức nói.  

Về tình hình lực lượng, sức khỏe của Công Vinh và Âu Văn Hoàn đã ổn định trở lại sau nghi vấn ngộ độc. Trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray, đội bóng đất thủ còn chào đón sự trở lại của tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Tấn Tài sau án treo giò. Bên cạnh các nội binh chất lượng, bộ đôi tiền vệ Moses và tiền đạo Nsi sẽ tạo nên sức mạnh và điểm tựa để Bình Dương nghĩ về chiến thắng trước Hải Phòng. 

Bên phía đội chủ nhà, Hải Phòng chỉ vắng tiền vệ trụ Quốc Trung do bị treo giò vì nhận thẻ đỏ ở vòng trước. Đội bóng đất cảng đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục thắng 7 trận liên tiếp từ đầu mùa giải của HAGL lập được năm 2004. 

a anh 2
Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp vòng 8 V.League 2016. 


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm