Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Công Minh làm HLV trưởng Đồng Tháp

Tối 5/5, CLB Đồng Tháp đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Công Minh giữ chức HLV trưởng thay cho Phạm Công Lộc trong nỗ lực giúp đội bóng thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Công Minh (phải) học hỏi được nhiều điều trong thời gian làm trợ lý cho HLV Toshiya Miura. Ảnh: Nguyễn Quang

Ông Lộc sẽ không rời khỏi rội bóng mà được chuyển lên làm giám đốc kỹ thuật. Cả hai sẽ phối hợp để đưa đội bóng bước qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Trong thông cáo báo chí, CLB Đồng Tháp giải thích cho quyết định này: “Với mong muốn nâng cao chất lượng đội bóng, ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm ông Phạm Công Lộc làm giám đốc kỹ thuật và ông Trần Công Minh làm HLV trưởng để cải thiện thành tích hiện tại, đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ bóng đá Đồng Tháp cũng như mục tiêu xa hơn của CLB”.

Sau 8 vòng đấu của V.League, Đồng Tháp (mới đá 7 trận) chỉ giành được 3 điểm nên xếp cuối bảng. Họ thua 6 trận và chỉ có duy nhất một chiến thắng trước HAGL. Thành tích sa sút không phanh buộc ban lãnh đạo đội bóng xứ sen hồng đưa ra quyết định thay tướng. Ông Trần Công Minh sẽ bắt tay ngay vào công việc vào sáng 6/5 để chuẩn bị cho trận chung kết ngược trên sân Long An chiều 7/5 tới.

Trợ lý HLV Miura tuyển quân cho U23 Việt Nam

HLV Trần Công Minh có mặt ngay từ đầu để theo dõi các trận đấu của giải U21 báo Thanh Niên, qua đó chọn ra những gương mặt thi đấu tốt đề xuất triệu tập lên đội U23 Việt Nam.

Trước khi trở về quê hương, ông Trần Công Minh là HLV trưởng của CLB Cà Mau – đội bóng đang đá ở giải hạng Nhất. Ông làm việc cho đội bóng suốt mấy tháng trời nhưng giữa ông và ban lãnh đạo CLB Cà Mau chưa ký hợp đồng do không tìm được tiếng nói chung. Vì thế ngay sau khi ban lãnh đạo Đồng Tháp ngỏ lời, Trần Công Minh đã trở về để giúp đội bóng quê hương.

Trần Công Minh là một trong những trợ lý rất được cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura tin cậy. Ông thường xuyên đến sân theo dõi các cầu thủ để báo cáo lên HLV người Nhật Bản trong quá trình chọn nhân sự cho đội U23 Việt Nam. Trong quá khứ, ông Minh từng 2 lần làm HLV Đồng Tháp và một thời gian dẫn dắt CLB Đồng Tâm Long An (mới đổi tên thành Long An mùa này).

Trần Công Minh (sinh ngày 1/9/1970): Ông là hậu vệ phải nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, từng cùng đội đoạt HCB SEA Games 1995, 1999; HCĐ SEA Games 1997; HCB Tiger Cup 1998, HCĐ Tiger Cup 1996… Trong màu áo CLB Đồng Tháp, Công Minh đã 2 lần lên ngôi VĐQG các năm 1989 và 1996. Ở phương diện thành tích cá nhân, ông nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 1999, Quả bóng bạc năm 1996 và Quả bóng đồng các năm 1997, 1998.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm