Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam mang 5 'thương binh' lên TP HCM

Nguyễn Tuấn Anh, Đông Triều, Nguyễn Hữu Dũng… đang tích cực tập luyện để hồi phục chấn thương trước giờ U23 Việt Nam chốt danh sách đi Qatar tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Tuấn Anh dính chấn thương đầu gối chiều 10/12 và đến nay vẫn chưa hồi phục.

Chiều 27/12, U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên trên sân Thống Nhất, TP HCM. Sau khi trải qua một trận đấu căng thẳng với B.Bình Dương, cũng như di chuyển từ Thủ Dầu Một vào buổi sáng, HLV Miura cho đội tập thả lỏng, chạy bộ chứ không chia đội hình đá đối kháng.

Đáng chú ý, những cầu thủ dính chấn thương của U23 Việt Nam là Nguyễn Hữu Dũng, Đào Duy Khánh, Hồ Tuấn Tài đều ra sân tập cùng đồng đội. Trước đó, cả ba đều phải tập phục hồi riêng tại phòng tập của khách sạn Becamex. Trở lại sân cỏ sau khi bị dập phần mềm bàn chân tối 22/12, Hữu Dũng rất tích cực tham gia chạy bộ để nhanh chóng lấy lại thể lực. Còn Đào Duy Khánh, bị dập xương ngón chân cái, đã di chuyển bình thường nhưng chưa chạy được. Trong khi đó, Hồ Tuấn Tài đã tập nhẹ với bóng. Anh gặp vấn đề với cơ đùi sau một tình huống sút bóng trong buổi tập.

HLV Nguyễn Thanh Sơn (áo trắng) sẽ thay Trần Công Minh làm trợ lý số một cho HLV Miura.

HLV Miura: ‘Tôi sẽ giúp U23 VN gây bất ngờ ở giải châu Á'

Thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục nhưng HLV Toshiya Miura vẫn tự tin đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á, để đáp trả những chỉ trích của người hâm mộ (NHM).

Riêng Tuấn Anh, Trần Hữu Đông Triều vẫn kiên trì tập riêng cùng ông Kuko Shinichi. Chuyên gia thể lực người Nhật Bản cho họ chạy với cường độ cao xung quanh sân Thống Nhất để sớm lấy lại thể lực. Đây là hai trường hợp khiến HLV Miura đau đầu bởi họ là hai cầu thủ chất lượng ở giữa sân. Đông Triều đã được kiểm chứng qua các trận giao hữu với JFL Selection, Cerezo Osaka còn Tuấn Anh vẫn chưa có cơ hội thể hiện tài năng. Chấn thương đầu gối của anh diễn biến khá phức tạp. Anh đã thực hiện nhiều bài tập với bóng, chạy bộ liên tục những ngày gần đây nhưng vẫn chưa trở lại.

Một thông tin khác liên quan đến U23 Việt Nam, trợ lý Trần Công Minh xin chia tay đội vì bận công tác chuẩn bị cho Cà Mau dự giải hạng Nhất 2016. Phụ tá số một của HLV Miura không tham gia tập với đội chiều 27/12. Người thay thế ông để hỗ trợ HLV người Nhật Bản tại VCK U23 châu Á là HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương.

Lãnh đạo HAGL gặp HLV Miura vì Xuân Trường: Chiều 27/12, ông Nguyễn Tấn Anh - trưởng đoàn CLB HAGL đã đến sân Thống Nhất gặp riêng HLV Miura xin ông cho Lương Xuân Trường đi ký hợp đồng với CLB Incheon United chiều 28/12. HLV người Nhật Bản rất vui vẻ chấp nhận bởi điều đó không ảnh hưởng đến việc tập luyện tại đội.

Hoàng Tâm

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm