Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng kiến tạo, U23 VN hòa ĐKVĐ V.League

Dù chỉ được vào sân ở hiệp hai, Công Phượng vẫn kịp để lại dấu ấn khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Chiều 26/12, thầy trò HLV Miura đã có trận đấu giao hữu với CLB B.Bình Dương nhằm chuẩn bị cho giải đấu VCK U23 Châu Á diễn ra vào tháng 1/2016.
Tiền đạo người Thanh Hóa, Thanh Bình được HLV Miura tin tưởng giao chiếc băng đội của U23 VN trong trận đấu với Bình Dương..
Chân sút xứ Thanh thi đấu năng nổ, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội. Một mình Thanh Bình giữa vòng vây của các cầu thủ Bình Dương trong pha bóng trước vòng cấm.
Tiền vệ đang thi đấu cho HAGL Hồng Duy được HLV Miura sắp xếp chơi tiền vệ trái ngay từ đầu. Những pha bóng từ "kèo trái" của tiền vệ đội bóng phố núi khiến các hậu vệ BD vất vả theo kèm.
Tuy nhiên, lối chơi thiếu sáng tạo và không tạo ra được cơ hội khiến U23 VN không thể có bàn thắng ở hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Công Phượng được BHL tung vào sân với hy vọng có nhiều cơ hội hơn.
Sự xuất hiện của Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh giúp lối chơi U23 VN thanh thoát và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành B.Bình Dương.

Ở phút 79 trận đấu, một mình Công Phượng đi bóng lắt léo qua nhiều hậu vệ đối phương rồi chọc khe tinh tế cho Đức Huy ghi bàn thắng mở tỷ số.
Ở trận đấu này, HLV Miura tiếp tục thử nghiệm khi tung hai đội hình ở hai hiệp đấu nhưng các cầu thủ U23 VN vẫn thể hiện lối chơi khá tốt. U23 VN đặc biệt nguy hiểm khi có Công Phượng ở trên sân.
Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh mới trở lại sau chấn thương và được HLV Miura cho vào sân ở hiệp 2. Anh chứng tỏ năng lực ở khu trung tuyến khi kiểm soát và có nhiều pha phát động tấn công rất tốt.
Ở những phút còn lại, U23 VN tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng các chân sút dứt điểm quá non. Những phút cuối, B.BD được hưởng quả đá phạt 11 m. Công Vinh không khó để đánh bại thủ thành đối phương để gỡ hòa cho Bình Dương. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.
U23 Việt Nam tập chạy dưới trời nắng nóng, nhiệt độ lên đến gần 35 độ C. Các cầu thủ chạy gần hết chiều dài sân Gò Đậu và chỉ được nghỉ 5 giây sau mỗi lần chạy.

 


Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm