Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý HLV Miura tuyển quân cho U23 Việt Nam

HLV Trần Công Minh có mặt ngay từ đầu để theo dõi các trận đấu của giải U21 báo Thanh Niên, qua đó chọn ra những gương mặt thi đấu tốt đề xuất triệu tập lên đội U23 Việt Nam.

Cựu danh thủ người Đồng Tháp là trợ lý đắc lực của HLV Miura thời gian qua. Trần Công Minh có mặt trong cabin huấn luyện tại SEA Games 28 cùng đội U23 Việt Nam và vòng loại World Cup 2018 với ĐTQG. Sau khi kết thúc hai trận đấu với Iraq và Thái Lan, ông cùng một số chuyên gia khác đã nhận nhiệm vụ từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc tuyển chọn cầu thủ bổ sung lên tuyển.

Có mặt trên khán đài sân Thống Nhất, Trần Công Minh rất chăm chú theo dõi hai trận đấu đầu tiên của giải U21 khi Gia Lai gặp TP HCM và Thừa Thiên Huế thi đấu với An Giang. Ông ghi chép kỹ về vị trí, cách chơi của những cầu thủ thi đấu ấn tượng. Ông cho biết  sẽ theo dõi tất cả các trận đấu tại giải U21 quốc gia trước khi chờ phân công từ VFF.

Trợ lý Trần Công Minh (cầm giấy) chăm chú theo dõi trận U21 Gia Lai - U21 TP HCM. Ảnh: Hoàng Tâm

HLV Gia Lai: ‘Chúng tôi cần cải thiện hàng phòng ngự’

HLV Trịnh Duy Quang của đội U21 Gia Lai thừa nhận đội bóng của ông chưa có sự kết hợp tốt giữa nhóm cầu thủ từ đội một HAGL và đội hạng Nhất Phú Yên dẫn đến lối chơi không tốt.

Công Minh không phải chuyên gia duy nhất có mặt tại sân Thống Nhất để chọn cầu thủ, cùng với ông còn có trợ lý Ngô Quang Sang, cựu giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của B.Bình Dương Mai Đức Chung và cựu HLV ĐTVN Trần Duy Long. Ông Mai Đức Chung - Ủy viên Hội đồng HLV quốc gia cho biết: “Chúng tôi có đến 10 tiêu chí để tuyển chọn cầu thủ bổ sung cho các ĐTQG, bao gồm phong độ, ý thức chiến thuật, thể lực, thể hình…”.

Theo kế hoạch, đội U23 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 5/12 để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Giải đấu diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30/1/2016. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng UAE, Jordan và Australia. Đây là một trong những sân chơi quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2016. Đứng trước sức sép lớn từ dư luận xung quanh năng lực của HLV Miura, VFF đã sớm lên kế hoạch giúp đỡ ông thầy người Nhật.

Về phần mình, HLV Miura sẽ về Nhật Bản vào ngày 23/10 và nghỉ ngơi một tuần trước khi bắt tay vào công việc. Những đề xuất từ trợ lý Trần Công Minh cũng như HLV Mai Đức Chung, Trần Duy Long chắc chắn sẽ rất hữu ích để HLV người Nhật Bản xây dựng đội U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm