Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gia Lai: ‘Chúng tôi cần cải thiện hàng phòng ngự’

HLV Trịnh Duy Quang của đội U21 Gia Lai thừa nhận đội bóng của ông chưa có sự kết hợp tốt giữa nhóm cầu thủ từ đội một HAGL và đội hạng Nhất Phú Yên dẫn đến lối chơi không tốt.

U21 Gia Lai hòa 1-1 trước U21 TP HCM chiều 22/10 ở trận đấu khai mạc giải U21 báo Thanh Niên 2015. Họ mở tỷ số ngay phút 12 sau tình huống đánh đầu phản lưới nhà của của Xuân Tình. Sang hiệp 2, TP HCM tăng cường tấn công và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Xuân Dư phút 60.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trịnh Duy Quang cho biết: “Tôi thừa nhận giữa nhóm cầu thủ đội 1 HAGL và Phú Yên chưa kết hợp ăn ý. Đội đã có một trận đấu khó khăn trước TP HCM, nhiều cầu thủ thậm chí bị chuột rút trong hiệp 2. Nhưng tôi hài lòng với kết quả và tinh thần mà các cầu thủ đã thể hiện. Chúng tôi sẽ cải thiện phong độ trong những trận đấu tới”.

Thủ môn Phạm Văn Tiến chưa thể giúp hàng thủ U21 Gia Lai chơi an toàn.
Thủ môn Phạm Văn Tiến chưa thể giúp hàng thủ U21 Gia Lai chơi an toàn. Ảnh: Hoàng Tâm

U21 TP HCM bị Gia Lai cầm hòa 1-1 trong trận khai màn

Pha đốt lưới nhà của Xuân Tình khiến TP HCM chia điểm trước Gia Lai trong trận khai màn U21 Quốc gia 2015 diễn ra lúc 16h ngày 22/10.

Đội hình U21 Gia Lai dự giải được đánh giá cao về kinh nghiệm khi có các cầu thủ đã thi đấu V.League mùa qua như Văn Tiến, Đông Triều, Anh Tài, Trung Hiếu, Minh Vương… nhưng họ chưa chơi hay như kỳ vọng. HLV Trịnh Duy Quang không giấu được sự lo lắng về hàng phòng ngự khi các cầu thủ mắc khá nhiều sai sót, bỏ vị trí.

Về phía TP HCM, HLV Phùng Thanh Phương hài lòng khi có được một điểm ở trận ra quân: “Hai đội đã chơi một trận cống hiến, ít bàn thắng nhưng tạo ra nhiều cơ hội. TP HCM đã chơi với tinh thần tốt, cố gắng hết mình. Tôi hài lòng về màn trình diễn của đội. Tất cả các cầu thủ đã thể hiện hết khả năng chuyên môn của mình”.

U21 TP HCM không thi đấu vòng loại, họ có 6 tuần để chuẩn bị cho giải đấu ngay khi giải hạng Nhất kết thúc. Họ mượn 4 cầu thủ của Tây Ninh trong đó có 2 cựu thành viên của đội U19 Việt Nam là thủ môn Minh Toàn và hậu vệ Anh Thi. Kinh nghiệm của hai cầu thủ này đã giúp ích rất nhiều cho đội chủ nhà dù mới lên tập cùng đội một tháng trước khi giải diễn ra.

HLV của TP HCM có đôi chút lo lắng bởi đội bóng của ông có ít kinh nghiệm thi đấu ở giải U21. Ông tiết lộ TP HCM chỉ có 5 cầu thủ từng góp mặt ở sân chơi này, còn lại đều là tân binh. Ngày 24/10, lượt đấu kế tiếp của bảng A sẽ diễn ra. Gia Lai gặp Thừa Thiên Huế (15h30) và TP HCM tiếp đón An Giang (18h).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm