Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN theo dõi, sẵn sàng bảo hộ công dân ở các vùng dịch

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các cơ quan đại diện đang theo dõi chặt chẽ tình hình, sẵn sàng bảo hộ công dân khi cần thiết.

“Việt Nam đã và đang theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc và các nước đang có dịch”, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nói khi trả lời câu hỏi về công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở một số nước đang có số ca nhiễm virus corona tăng như Nhật Bản, Hàn Quốc.

“Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên theo dõi cập nhật diễn biến dịch tại địa bàn, công bố đường dây nóng bảo hộ công dân, giữ liên lạc với công dân, và sẵn sàng bảo hộ công dân trong tình huống cần thiết”, ông Việt nói trong họp báo ngày 20/2.

“Theo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, ngoài trường hợp nhiễm virus ở Trung Quốc đang điều trị thì hiện nay chưa có thêm công dân nào”.

Ông Việt cũng nhắc đến công dân Việt Nam nhiễm virus corona đang được điều trị tại bệnh viện số 5 tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, và cho biết bệnh nhân này “đang có chuyển biến tốt và đang được điều trị rất tích cực”.

Nhật Bản và Hàn Quốc đều ghi nhận thêm ca tử vong vì virus corona trong ngày 20/2.

Giới chức Hàn Quốc hôm 20/2 cho biết nước này vừa ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong sau khi nhiễm virus corona. Số ca nhiễm ở nước này cũng tăng mạnh lên 104 trường hợp.

Riêng trong ngày 20/2, số ca nhiễm được xác nhận tại Hàn Quốc lên đến 53 trường hợp, phần lớn tại thành phố Daegu ở đông nam Hàn Quốc. Thị trưởng thành phố đã đề nghị 2,5 triệu dân hạn chế ra ngoài để giảm nguy cơ bệnh dịch truyền nhiễm dây chuyền trong cộng đồng.

bo ngoai giao anh 1

Nhân viên y tế thành phố Daegu khử trùng địa điểm công cộng sau khi liên tiếp nhiều ca dương tính với virus corona được ghi nhận. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, hai hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật đã tử vong, bao gồm một cụ ông 87 tuổi và cụ bà 84 tuổi. Hai người đều có bệnh lý nền và đã nhập viện sau khi được đưa ra khỏi tàu tuần trước, theo Kyodo.

Với hai ca tử vong mới, Nhật hiện ghi nhận 3 người chết vì virus corona. Tổng số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới là 75.660 ca, số ca tử vong là 2.122, tính đến sáng sớm 20/2.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định Việt Nam đang làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh.

“Tôi tin rằng Việt Nam hiện nay vẫn là một điểm đến an toàn”, ông Việt nói thêm.

Ca nhiễm virus corona đầu tiên tử vong ở Hàn Quốc, 104 người mắc bệnh

Giới chức Hàn Quốc hôm 20/2 cho biết nước này vừa ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong sau khi nhiễm virus corona. Số ca nhiễm ở nước này cũng tăng mạnh lên 104 trường hợp.

TQ lại thay đổi cách tính số ca nhiễm mới virus corona

Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc trong ngày 19/2 chỉ có 394 bệnh nhân. Mức tăng thấp nhất kể từ ngày 25/1 có thể do việc đảo ngược những thay đổi gần đây trong tiêu chí chẩn đoán.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm