Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN lên tiếng việc Australia điều tàu chiến tới Biển Đông tập trận

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam hoan nghênh mọi hoạt động của các quốc gia đóng góp vào mục tiêu duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, trong đó có Biển Đông.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 21/9, trả lời câu hỏi về thông tin Australia điều tàu chiến tới tập trận tại Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, trong đó có Biển Đông là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi quốc gia trong khu vực.

"Mọi hoạt động của các quốc gia, nếu đóng góp vào mục tiêu chung này, đều được hoan nghênh", người phát ngôn nhấn mạnh.

Cũng trong buổi họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam đã đề nghị phía Đài Loan cấp thị thực khẩn cấp cho người nhà công dân Nguyễn Quốc Phi.

Bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Cục lãnh sự đã gặp Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội. Việt Nam đã đề nghị Đài Loan cấp thị thực khẩn cấp để người nhà công dân Nguyễn Quốc Phi sang Đài Loan.

"Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị phía Đài Loan tiến hình điều tra và xử lý nghiêm vụ việc", bà Hằng khẳng định.

Phụ nữ gốc Việt bị phạt vì hăm dọa người Hồi giáo ở Australia

Suong Thao Nguyen cho biết cô sợ khi nhìn thấy người phụ nữ Hồi giáo trùm khăn kín mặt nên đã gõ lên cửa xe, gọi người này là khủng bố và yêu cầu bỏ khăn ra.

Ngoại trưởng Nhật: ARF nóng với vấn đề Triều Tiên và Biển Đông

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cho biết Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) năm nay nóng lên xung quanh vấn đề Triều Tiên và tình hình Biển Đông.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm