Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ gốc Việt bị phạt vì hăm dọa người Hồi giáo ở Australia

Suong Thao Nguyen cho biết cô sợ khi nhìn thấy người phụ nữ Hồi giáo trùm khăn kín mặt nên đã gõ lên cửa xe, gọi người này là khủng bố và yêu cầu bỏ khăn ra.

Người phụ nữ gốc Việt đập xe, quát người Hồi giáo ở Australia Suong Thao Nguyen, một sinh viên gốc Việt tại Australia, bị phạt vì hành vi đe dọa đối với một cặp vợ chồng người Hồi giáo trong khuôn viên trường đại học tại Sydney.

Ngày 14/8, tòa án Sydney đã phạt người phụ nữ gốc Việt Suong Thao Nguyen hai năm thử thách và 750 USD sau khi Suong thú nhận hành vi hăm dọa và phá hoại với một phụ nữ Hồi giáo hồi tháng 1. Suong đang theo học tại Đại học Macquaire, theo Sydney Morning Herald.

Nạn nhân trong vụ việc xảy ra hôm 20/1, Semaa Abdulwali, đã quay lại hành vi được cho là phân biệt chủng tộc của Suong tại bãi đỗ xe thuộc trường đại học nói trên.

"Cô là ai? Tại sao cô đeo mặt nạ? Khủng bố à? Cô có súng ư?", Suong chỉ trỏ và nói lớn tiếng với cặp vợ chồng đang ngồi trong xe. Cô Abdulwali khi ấy đang đội niqab, mạng che kín đầu và mặt dành cho phụ nữ theo đạo Hồi.

Người chồng, Ramsey Al Mudi, sau đó đã bước ra khỏi xe để nói chuyện với Suong. Anh bảo người vợ đang mang thai khóa cửa và ngồi yên trong xe.

phu nu Viet bi phat vi de doa nguoi Hoi giao anh 1
Suong dường như hét vào mặt người phụ nữ Hồi giáo.

Đoạn video được anh Ramsey Al Mudi đăng tải trên mạng đến nay đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt xem. Luật sư của Suong, ông Andrew Tient, cho biết nhiều người nhận ra Suong trên đường vì video được chia sẻ rộng rãi.

"Đây là 6 tháng khủng khiếp với cô ấy", Sydney Morning Herald trích lời ông Tient. "Dường như tất cả mọi người ở Sydney đều đã xem video... Đó là một vết nhơ đối với tên tuổi của cô Suong".

Luật sư Tient nói thân chủ của ông thấy sợ hãi khi nhìn thấy cặp vợ chồng ngồi trong xe. "Cô ấy sợ họ và đã phản ứng thái quá", ông nói. "Cô ấy hối tiếc vì những gì đã xảy ra".

Chánh án Suzanne Seagrave nói hành vi của Suong là "định kiến không gì có thể bào chữa được và không thể tồn tại trong xã hội đa văn hóa của Australia dưới bất kỳ hình thức nào".

Khi vụ việc xảy ra, Suong đang là sinh viên chính quy. Đại học Macquaire đã cấm cô bước chân vào khuôn viên trường sau khi đoạn video nói trên lan truyền, khiến việc học của cô bị tạm ngưng.

Ngoài số tiền phạt vì tội hăm dọa, Suong còn bị phạt 817 USD vì thiệt hại gây ra cho chiếc xe của vợ chồng cô Abdulwali.

Người Việt ở Nhật bị khởi tố tội giết người, cướp tài sản

Nhà chức trách Nhật Bản đã khởi tố một người đàn ông Việt Nam về tội tấn công và ý đồ sát hại, cướp đoạt tài sản.

Người Việt lo lắng chạy theo chính sách visa của Australia

Việc chính phủ Australia hủy bỏ visa 457 đã khiến một số người Việt muốn ở lại Australia phải thay đổi kế hoạch học tập, xin việc trong khi những người khác cảm thấy bất an.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm