Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Mỹ gặp nạn ngoài khơi Australia, 3 người mất tích

Thủy quân lục chiến Mỹ thông báo đang triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn sau khi máy bay vận tải gặp sự cố ngoài khơi Australia. 23 binh sĩ được cứu sống, 3 người đang mất tích.

Theo Reuters, một chiếc máy bay vận tải MV-22 Osprey của Thủy quân lục chiến Mỹ đã gặp nạn ngoài khơi vịnh Shoalwater, miền Đông Australia. Các báo cáo ban đầu cho biết 23 binh sĩ đã được cứu sống và 3 người hiện vẫn mất tích. 

"Chiếc MV-22 cất cánh từ tàu sân bay USS Bonhomme Richard tham gia vào hoạt động đã được lên kế hoạch tại Australia trước khi gặp nạn", bộ chỉ huy Thủy quân lục chiến Mỹ tại Okinawa, Nhật Bản, cho biết.

Tất cả 26 người có mặt trên chiếc MV-22 trên đều là binh sĩ Mỹ. Các tàu cứu hộ, trực thăng và máy bay chiến đấu của Mỹ đã được triển khai tham gia tìm kiếm cứu hộ. Quân đội Mỹ chưa công bố nguyên nhân vụ việc. 

My trien khai hoat dong tim kiem cuu ho sau tai nan hang khong tai Australia anh 1
Một chiếc MV-22 Osprey của quân đội Mỹ. Ảnh: Getty.

Chiếc máy bay của Thủy quân lục chiến Mỹ gặp nạn sau khi tham gia cuộc tập trận Talisman Sabre giữa quân đội Mỹ và Australia. Cuộc tập trận năm nay có sự góp mặt của 33.000 binh sĩ của cả hai nước. Sự kiện bắt đầu từ cuối tháng 6 và kết thúc hôm 25/7.

MV-22 Osprey, biệt danh "Chim ưng biển", là loại máy bay đặc biệt được Lầu Năm Góc phát triển từ năm 1983 với tham vọng tạo ra chiếc máy bay phản lực có thể hoạt động trên nhiều địa hình. "Chim ưng biển" vừa có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng, vừa có khả năng lao đi như máy bay phản lực.

Tai nạn máy bay tại Mỹ Chiếc máy bay lao xuống đường cao tốc tại California, Mỹ

Mỹ thử nghiệm pháo đài bay B-52 để rải 'bom' truyền đơn

Không quân Mỹ đã thử nghiệm thành công loại bom rải truyền đơn trên máy bay ném bom chiến lược B-52, một nhiệm vụ mới cho pháo đài bay lừng danh.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm