Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia khởi động chương trình viện trợ trực tiếp năm 2017 - 2018

Chính phủ Australia sẽ viện trợ tối đa 15.000 USD cho mỗi dự án phát triển nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống tại những cộng đồng kém may mắn ở Việt Nam.

Từ ngày 4/8, Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM bắt đầu tiếp nhận hồ sơ cho chương trình Viện trợ Trực tiếp (DAP) của chính phủ Australia dành cho các dự án tại miền Trung và miền Nam Việt Nam giai đoạn 2017 - 2018.

Theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán, chính phủ Australia dành các khoản viện trợ trị giá tối đa 20.000 AUD (khoảng 15.000 USD) cho các tổ chức phi chính phủ, nhóm cộng đồng và các đoàn thể hoạt động phi lợi nhuận khác. Các nhóm sẽ dùng số tiền được tài trợ để thực hiện các dự án quy mô nhỏ hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế cho những cộng đồng kém may mắn.

Theo bà Karen Lanyon, tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM, chương trình DAP mang tính cạnh tranh cao. Trong năm 2016 - 2017, Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM viện trợ gần 250.000 AUD cho 13 dự án được chọn trong tổng số 142 hồ sơ nhận được.

"Tôi rất vui mừng nhìn thấy sự thay đổi mà các khoản viện trợ quy mô nhỏ DAP mang lại cho các cộng đồng trên khắp Việt Nam. Mọi cộng đồng cần nguồn vốn tài trợ nhỏ đều có thể tiếp cận và tạo ra sự khác biệt", bà Lanyon phát biểu trong lễ ký kết trao viện trợ cho các dự án hồi tháng 2.

vien tro truc tiep cua Uc anh 1
Bà Karen Lanyon (thứ 4 từ trái sang) cùng đại diện các dự án nhận viện trợ từ chương trình DAP 2016-2017. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM

DAP là chương trình viện trợ quy mô nhỏ của chính phủ Australia hướng đến các dự án không thể tiếp cận các chương trình viện trợ quy mô lớn. Mục tiêu của DAP là giải quyết những khó khăn mang tính nhân đạo thông qua việc tài trợ cho các dự án phát triển quy mô nhỏ.

Các dự án được viện trợ năm 2016 - 2017 thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chăm sóc sức khỏe cộng đồng đến xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và vệ sinh nguồn nước, tại các tỉnh thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, Cà Mau và TP.HCM.

Theo bà Lanyon, để nhận được tài trợ, dự án phải cho thấy được tính bền vững. Số tiền viện trợ trung bình cho một dự án vào khoảng 10.000 USD. Tuy nhiên, những dự án có giá trị cao hơn cũng có thể được DAP xem xét.

Chương trình sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 4/9. Thông tin chi tiết về chương trình và cách thức đăng ký hồ sơ có trên website của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Australia.

Australia hỗ trợ các dự án phát triển quy mô nhỏ ở Việt Nam

Chương trình Viện trợ Trực tiếp (DAP) của chính phủ Australia trao 3,3 tỷ đồng cho 11 dự án phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở các tỉnh thành phía nam Việt Nam.

Hương vị xứ sở kangaroo giữa lòng TP.HCM

Sự kiện Ngày Australia tại TP.HCM là cơ hội thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 nước cũng như là dịp để người Việt tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực xứ sở chuột túi.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm