Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương vị xứ sở kangaroo giữa lòng TP.HCM

Sự kiện Ngày Australia tại TP.HCM là cơ hội thắt chặt tình hữu nghị giữa 2 nước cũng như là dịp để người Việt tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực xứ sở chuột túi.

Tổng Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM thông báo sự kiện cộng đồng mừng quốc khánh nước này mang tên "Australia Day" (Ngày Australia) sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 22/1 tại Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn.

“Đây là một sự kiện đặc biệt mừng tình hữu nghị lâu dài và bền vững giữa hai nước, chúc mừng các cộng đồng người Australia và cựu du học sinh Việt Nam tại Australia hiện sống ở TP.HCM", bà tổng lãnh sự Karen Lanyon cho biết.

ngay Australia tai TP.HCM anh 1
Ngày hội Australia Day tại TP.HCM sẽ có nhiều gian hàng thức ăn mang phong vị xứ sở kangaroo. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Australia tại TP.HCM.

Ngày hội mang đến nhiều hoạt động thể thao và trò chơi tương tác như zorb balls (người chơi chui vào quả bóng và lăn vòng quanh), kéo co và nhảy bao bố, auskick (đá bóng kiểu Australia dành cho trẻ em), cricket, golf và bóng bầu dục dành cho cả người lớn và trẻ em.

Ngoài ra, sự kiện còn có biểu diễn văn nghệ cũng như các quầy thức ăn, thức uống mang đặc trưng xứ sở chuột túi dành cho gia đình.

"Tôi khuyến khích mọi người tham gia sự kiện này", bà Lanyon nói. Ngày hội dành cho mọi lứa tuổi, dự kiến bắt đầu từ 12h và kéo dài đến 17h.

Australia nói TPP chưa chết, bất chấp phản đối của Trump

Australia khẳng định Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) không phải đã chấm hết, bất chấp phản đối của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm