Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Visa và MasterCard dừng hoạt động ở Nga

Visa và MasterCard ngày 5/3 cho biết họ sẽ dừng tất cả hoạt động ở Nga để phản đối việc Nga tấn công Ukraine, ABC News đưa tin.

Một nguồn tin cho biết trước đó ít giờ, trong cuộc gọi qua Zoom với các nghị sĩ Mỹ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyi kêu gọi Visa và MasterCard ngừng các giao dịch tại Nga.

Trong tuyên bố ngày 5/3, Visa nói rằng hãng đang làm việc để chấm dứt tất cả giao dịch với khách hàng và đối tác tại Nga trong vài ngày tới, và tất cả giao dịch bắt đầu với thẻ Visa được phát hành tại Nga sẽ không thể hoạt động bên ngoài nước này, cũng như mọi thẻ Visa phát hành bởi các định chế tài chính bên ngoài Nga sẽ không còn hiệu lực bên trong nước Nga nữa.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Thẻ Visa và MasterCard chiếm 74% giao dịch thanh toán tại Nga vào năm 2020. Ảnh: AFP.

MasterCard cho biết tất cả thẻ phát hành bởi các ngân hàng Nga "sẽ không được hỗ trợ trong hệ thống MasterCard nữa" và "những thẻ phát hành bên ngoài Nga sẽ không còn hoạt động tại các điểm giao dịch và ATM ở Nga nữa".

Thẻ Visa và MasterCard chiếm 74% giao dịch thanh toán tại Nga vào năm 2020, theo Wall Street Journal.

Đầu tuần này, American Express thông báo họ đã ngưng tất cả quan hệ với các ngân hàng đối tác tại Nga sau các lệnh trừng phạt của Mỹ và quốc tế lên Moscow.

6 bản đồ lột tả chiến sự tại Ukraine

Người dân thủ đô Kyiv gấp rút tìm cách lên tàu rời thành phố, trong lúc quân đội Nga tấn công các mục tiêu dọc bờ Biển Đen ở miền Nam nhằm cắt đứt đường ra biển của Ukraine.

Điện Kremlin: Nga quá lớn, không thể nào bị cô lập

Điện Kremlin cáo buộc phương Tây hành xử như ăn cướp khi cắt đứt quan hệ kinh tế vì xung đột ở Ukraine. Dù vậy, Kremlin khẳng định Nga quá lớn để có thể bị cô lập với thế giới.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm