Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vsmart Star 5 ra mắt - giá 2,7 triệu, kèm gói 4G miễn phí 18 tháng

Gói dữ liệu tích hợp sẵn là điểm nổi bật nhất của mẫu điện thoại giá rẻ Vsmart Star 5.

Sáng 24/3, VinSmart tiết lộ chi tiết mẫu smartphone sắp ra mắt của công ty này là Vsmart Star 5. Đây là điện thoại giá rẻ, được bán kèm gói dữ liệu trong vòng 18 tháng.

Theo chia sẻ của VinSmart, mẫu Vsmart Star 5 sẽ đi kèm một SIM ảo (vSIM), có sẵn dữ liệu 10 GB/tháng trong 18 tháng. Giống như công nghệ eSIM, SIM ảo này chỉ cần kích hoạt với nhà mạng VinaPhone là có thể sử dụng, không cần gắn SIM cứng bên trong máy.

thong so vsmart star 5 anh 1

Vsmart Star 5 là smartphone giá rẻ mới nhất của VinSmart. Ảnh: Minh Sơn.

Việc tích hợp SIM ảo có sẵn dữ liệu là một lợi thế đối với Vsmart Star 5. Hiện nay nếu mua SIM dữ liệu riêng, người dùng sẽ phải trả từ 250.000-400.000 đồng/năm cho SIM có 4-5 GB/tháng. Ngoài ra, nhiều nhà mạng cũng có loại SIM cho sử dụng 2 GB/ngày, với chi phí khoảng hơn 1 triệu đồng/năm. Với cả 2 lựa chọn, người dùng vẫn phải sử dụng SIM vật lý, mất một chỗ trên khay SIM.

Ngoài SIM ảo có sẵn, Star 5 vẫn được trang bị hai khe cắm nanoSIM và khe cắm thẻ microSD.

So với thế hệ trước là Star 4, Vsmart Star 5 có một số nâng cấp về cấu hình. Máy sử dụng vi xử lý MediaTek Helio G35, bộ 3 camera với ống kính chính 13 MP, camera trước 8 MP. Máy có thêm ống kính macro độ phân giải 2 MP. Viên pin của Vsmart Star 5 có dung lượng 5.000 mAh, sạc đi kèm công suất 15 W.

Về mặt thiết kế, Vsmart Star 5 vẫn sử dụng kiểu dáng quen thuộc trên các điện thoại Android giá rẻ với màn hình giọt nước, các viền vẫn hơi dày. Máy có cảm biến vân tay ở mặt lưng, chân sạc USB Type-C. Đại diện VinSmart cho biết đây là mẫu smartphone mở màn cho thế hệ điện thoại thứ 5 của công ty này.

Vsmart Star 5 được bán từ ngày 26/3, với 3 phiên bản ở mức giá từ 2,69 - 3,19 triệu đồng. So với các thế hệ trước là Vsmart Star 3 và Star 4, có thể thấy dòng Star có giá ngày càng cao hơn.

Trong cùng tầm giá khoảng 3 triệu, trên thị trường còn một số mẫu smartphone đáng chú ý như Oppo A15s, Samsung Galaxy A02s hay Realme C12. Ở mức giá này, các smartphone có cấu hình cơ bản, trang bị camera hay thiết kế không khác biệt nhiều. Tuy nhiên, chiếc điện thoại của VinSmart vẫn có lợi thế nhờ SIM dữ liệu tích hợp sẵn.

Vì sao Bphone, Vsmart phải tìm đường xuất khẩu?

Mỹ, châu Âu là đích đến của nhiều thương hiệu smartphone trong nước. Tuy nhiên, việc chinh phục các thị trường mới không đơn giản.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm