Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinicius: 'Tây Ban Nha là đất nước của những kẻ phân biệt chủng tộc'

Vinicius Junior tỏ ra rất bức xúc sau khi anh phải nhận những hành vi phân biệt chủng tộc trong trận thua 0-1 của Real trước Valencia ở vòng 35 La Liga đêm 21/5.

Vinicius phải chịu những hành vi phân biệt chủng tộc hàng tuần. Ảnh: Reuters.

"Phần thưởng của những kẻ phân biệt chủng tộc là tôi bị truất quyền thi đấu. Đó không phải là bóng đá, mà là La Liga. Đây không phải là lần đầu tiên, cũng không phải thứ hai hay thứ ba. Phân biệt chủng tộc là điều thường xuyên xảy ra ở La Liga. BTC giải nghĩ đó là chuyện bình thường. Liên đoàn (Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha - PV) cũng vậy và các CLB đối thủ lại khuyến khích điều đó. Tôi rất tiếc. Chức vô địch từng thuộc về Ronaldinho, Ronaldo, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ngày nay thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc", Vinicius bức xúc.

Trong trận đấu này, Vinicius bị phân biệt chủng tộc nặng nề. Phút 73, các CĐV Valencia gọi tiền đạo người Brazil là "con khỉ". Sau đó, anh nói với trọng tài: "Tôi không muốn thi đấu nữa".

Sau khi nhận lời xin lỗi từ BTC sân Mestalla và trọng tài, Vinicius trở lại thi đấu nhưng một lần nữa vướng vào vụ ẩu đả với cầu thủ bên phía chủ nhà ở phút 90+3. Lần này, ngôi sao chạy cánh sinh năm 2000 đã phải nhận thẻ đỏ.

"Một quốc gia tươi đẹp đã chào đón tôi và tôi yêu quý Tây Ban Nha, nhưng họ lại để hình ảnh của đất nước gắn liền với sự phân biệt chủng tộc. Tôi xin lỗi những người Tây Ban Nha, có thể họ không đồng ý, nhưng ngày nay, ở Brazil, Tây Ban Nha được biết đến như một đất nước của những kẻ phân biệt chủng tộc. Và thật không may, đối với tôi, mọi thứ xảy ra hàng tuần, tôi không có biện pháp nào để ngăn chặn. Nhưng tôi mạnh mẽ và tôi sẽ đi đến cùng trong việc chống lại những kẻ phân biệt chủng tộc".

Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti cũng lên tiếng: "Bạn phải dừng trận đấu. Bạn không thể tiếp tục, không thể nào. Tôi đã nói với trọng tài rằng tôi sẽ thay Vinicius ra. Tôi rất buồn. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc thay một cầu thủ chỉ vì đối thủ xúc phạm cậu ấy. Điều duy nhất Vinicius muốn là chơi bóng. Cậu ấy không tức giận, nhưng buồn".

Phản ứng của Vinicius khi bị phân biệt chủng tộc Trong trận đấu giữa Real Madrid và Valencia ở vòng 35 La Liga, cầu thủ người Brazil phải nhận những lời công kích từ nhiều cổ động viên có mặt trên sân Mestalla hôm 21/5.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

Đối thủ xử lý láu cá khiến Vinicius vấp ngã

Comert bị chỉ trích thiếu tinh thần fair-play khi dùng trái bóng thứ 2 trên sân để ngăn pha tấn công của Real Madrid.

Vinicius nổi giận, bỏ thi đấu vì bị phân biệt chủng tộc

Cầu thủ người Brazil trở thành tâm điểm trong trận thua 0-1 của Real trước Valencia ở vòng 35 La Liga đêm 21/5.

Chiêu trò của Vinicius vô dụng trước Walker

Việc Kyle Walker phong tỏa thành công Vinicius Jr chính là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Man City đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League mùa này.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm