Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Villa và Alonso đá phạt ghi bàn, TBN hạ gục Venezuela

Mùa bóng 2010/11 của ĐT Tây Ban Nha đã khép lại với chiến thắng 3-0 trên sân Venezuela, kết thúc hai trận giao hữu ấn tượng của nhà ĐKVĐ thế giới.

Villa và Alonso đá phạt ghi bàn, TBN hạ gục Venezuela

Mùa bóng 2010/11 của ĐT Tây Ban Nha đã khép lại với chiến thắng 3-0 trên sân Venezuela, kết thúc hai trận giao hữu ấn tượng của nhà ĐKVĐ thế giới.

Cả 3 bàn thắng của Những cơn cuồng phong đỏ đều được thực hiện trong hiệp một, khi lần lượt David Villa, Pedro và Xabi Alonso xuất hiện trên bảng tỷ số. Đây là chiến thắng thứ 39 sau 44 trận dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha của HLV Del Bosque, giúp “ngài râu kẽm” chính thức trở thành nhà cầm quân thành công nhất trong lịch sử La Furia Roja.

Venezuela 0-3 Tây Ban Nha

Kết thúc trận đấu, Del Bosque tỏ ra khá khiêm tốn với tuyên bố: “Chiến thắng không phải điều ý nghĩa nhất, bởi quan trọng nhất là ĐT Tây Ban Nha đã chơi tốt, khép lại một năm thành công về mọi mặt”. Cựu HLV Real Madrid có quyền hài lòng với những gì đội bóng của ông đã thể hiện, bởi La Roja vẫn đang trên đường giành vé dự vòng chung kết EURO 2012 (đứng đầu bảng I, 15 điểm sau 5 vòng đấu) và có được những kết quả khả quan trong các trận giao hữu gặp Colombia (1-0), Mỹ (4-0) và Venezuela (3-0) với tư cách nhà ĐKVĐ thế giới.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, mặc dù Venezuela nhận được sự cổ vũ tinh thần lớn lao từ Tổng thống Hugo Chavez, song họ không thể làm khó đội khách, vốn thiếu vắng khá nhiều trụ cột, trong đó đáng chú ý nhất là tiền vệ nhạc trưởng Xavi. Một số ngôi sao khác như Casillas, Silva, Torres… chỉ ngồi trên ghế dự bị.

Ra sân với đội hình 4-3-3, gồm bộ 3 Villa – Llorente – Pedro trên hàng công, La Roja sớm bộc lộ ý định chơi tấn công ngay từ đầu. Và đến phút thứ 6, họ đã mở tỷ số nhờ quả đá phạt đẳng cấp của David Villa. Từ khoảng cách phải đến 35m, tiền đạo đang khoác áo Barcelona vẫn quyến định tung cú sút thẳng về góc phải cầu môn đối phương. Bóng đi là là mặt đất, dội mép trong cột dọc và bật người thủ thành Renny Vega lăn vào lưới. Đây đã là bàn thắng thứ 47 sau 75 trận khoác áo La Roja của Villa, giúp anh tiếp tục tạo khoảng cách với Raul (44 bàn) trong danh sách “Vua dội bom” mọi thời đại của ĐT Tây Ban Nha.

Cũng chính David Villa là người khởi xướng pha bóng dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Pedro ở phút 20. Anh chọc khe thông minh để người đồng đội trong màu áo Barcelona thoát xuống sút bóng đập chân hậu vệ Franklin Lucena khiến bóng đổi hướng đi thẳng về góc xa. Hoàn toàn bị động ở pha bóng này, nên thủ thành Renny Vega tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng.

Villa và Alonso đá phạt ghi bàn, TBN hạ gục Venezuela

TBN ăn mừng chiến thắng

Kết quả 3-0 được nhà ĐKVĐ thế giới ấn định ngay trong hiệp một. Phút 45, cũng từ một quả đá phạt trực tiếp ở cự ly gần hơn so với bàn thắng của David Villa, Xabi Alonso ma mãnh dứt điểm uy lực vào giữa hàng rào, khi một cầu thủ làm tường đã di chuyển sang bên trái. Vì bị khuất tầm nhìn, nên Renny Vega không kịp phản xạ để cản phá đường bóng nhắm thẳng về góc xa bên tay phải thủ môn này.

Sang hiệp hai, cả hai bên đều thay hàng loạt cầu thủ dự bị vào sân. Tuy nhiên, trong khi Venezuela có duy nhất một cơ hội đến từ cú sút cận thành khiến Victor Valdes bay người cản phá vất vả của Tomas Rincon, thì Tây Ban Nha cũng bỏ lỡ tình huống dứt điểm cận thành của Fernando Torres – cầu thủ mới ghi bàn vào lưới ĐT Mỹ, chấm dứt 9 tháng “tịt ngòi” nhưng không thể khép lại mùa bóng 2010/11 bằng một pha lập công.

Đội hình thi đấu:

Venezuela: Renny Vega; Roberto Rosales (Alexander González 89'), Grenddy Perozo, Franklin Lucena, Gabriel Cichero; Tomás Rincón, César González (Jesús Meza 65'), Luis Manuel Seijas (Giácomo Di Giorgi 46'), Yohandry Orozco (Juan Arango 46'); Giancarlo Maldonado (Nicolás "Miku" Fedor 46'), Alejandro Moreno (Alejandro Guerra 72').

TBN: Víctor Valdés (Iker Casillas 89'); Andoni Iraola, Carlos Marchena, Raúl Albiol, Álvaro Arbeloa (Joan Capdevila 63'); Sergio Busquets, Xabi Alonso (Santi Cazorla 46'), Andrés Iniesta (David Silva 46'); Pedro Rodríguez, Fernando Llorente (Fernando Torres 63'), David Villa (Manu del Moral 46').

Bàn thắng: Villa 6’, Pedro 20’, Alonso 45’

Kết quả

Giao hữu quốc tế

Venezuela 0 - 3 TBN(Villa 6’, Pedro 20’, Alonso 45’)

CH Ireland 2 - 0 Italy (Andrews 36’, Cox 90’)

Áo 3 - 1 Latvia (Dibon 75’, Harnik 81’, 90’ (pen.) - Mihadjuks 49’)

Nga 0 - 0 Cameroon

Na Uy 1 - 0 Lithuania (Gamst Pedersen 83’)

Hàn Quốc 2 - 1 Ghana (Ji 11’, Koo 90’ - Gyan 62’)

Australia 0 - 0 Serbia

Vòng loại EURO 2012

Đảo Faroe 2 - 0 Estonia (Benjaminsen 43’ (pen.), Hansen 47’)

San Marino 0 - 3 Hungary(Lipták 40’, Szabics 49’, Koman 83’)

Bosnia-Herzegovina 2 - 0 Albania (Medunjanin 67’, Maletic 90’)

Thụy Điển 5 - 0 Phần Lan (Kallstrom 11’, Ibrahimovic 31’, 35’, 53’, Bajrami 83’)

Azerbaijan 1 - 3 Đức (Huseynov 89’, Oezil 30’, Gomez 41’, Schurrle 90’)

Belarus 2 - 0 Luxembourg (Kornilenko 48’ (pen.), Putsila 73’)

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm