Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines nhận chiếc Airbus A320neo đầu tiên

Những chiếc Airbus A320neo gia nhập đội bay của Vietnam Airlines dự kiến góp phần cung cấp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và gần 300.000 ghế trong nửa cuối năm.

Đây là chiếc Airbus A320neo đầu tiên trong đội bay của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (HoSE: HVN) cho biết vừa nhận chiếc máy bay “tân binh” Airbus A320neo gia nhập đội bay của hãng.

"Sự có mặt của Airbus A320neo đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu", đại diện Vietnam Airlines đánh giá.

Được biết, đây là chiếc máy bay đầu tiên trong số 3 chiếc Airbus A320neo mà Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận trong năm nay. Dự kiến, Airbus A320neo sẽ cất cánh trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Chu Lai…

Những chiếc Airbus A320neo gia nhập đội bay của Vietnam Airlines trong năm 2024 kỳ vọng góp phần cung cấp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và gần 300.000 ghế trong nửa cuối năm.

Airbus A320neo là dòng máy bay thân hẹp hiện đại, được trang bị động cơ thế hệ mới, tiết kiệm 16% nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và 50% khí thải độc hại so với các dòng máy bay thế hệ trước.

Với 182 ghế ngồi, Airbus A320neo được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại như hệ thống giải trí không dây IFE, khoảng cách ghế rộng rãi (28-29 inch), độ ngả tối đa 5 inch...

Ngoài 3 chiếc Airbus A320neo, Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục nhận máy bay thân rộng Boeing 787-10 trong thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất thuộc dòng sản phẩm Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.

Cuối tháng 6 vừa qua, Bamboo Airways cũng đã thuê ướt 1 chiếc Airbus A320 từ Royal Air Philippines. Đây là máy bay thứ 3 hãng bổ sung vào đội bay của mình từ đầu năm đến nay.

Hiện tại, tổng số máy bay đang được các hãng hàng không trong nước khai thác vào khoảng 160 chiếc, thiếu hụt 60-70 chiếc so với trước đại dịch.

Theo thống kê của Planespotter, Vietnam Airlines hiện có tổng cộng 92 máy bay. Trong khi đó, Vietjet Air có 85 máy bay, Bamboo Airways có 7 máy bay còn Vietravel Airlines có 3 máy bay. Pacific Airlines mới đây đã cất cánh trở lại với 3 máy bay, cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch

Vietnam Airlines và Vietjet Air nắm 85% thị phần hàng không Việt

Trong 5 tháng đầu năm, vận tải hành khách hàng không là cuộc chơi của 2 "ông lớn" Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Cơ quan quản lý bay nói gì về vụ máy bay húc đổ trụ đèn ở Tân Sơn Nhất

Kết quả rà soát cho thấy kiểm soát viên không lưu đã cấp huấn lệnh đầy đủ, chính xác và được tổ lái xác nhận.

Bay đêm đắt khách trở lại

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm