Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bay đêm đắt khách trở lại

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Vietnam Airlines tăng cường bay đêm trong bối cảnh thiếu máy bay. Ảnh: VNA.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong tháng 5-6, hãng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay trong khung giờ sau 21h đến trước 5h sáng hôm sau tới các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc… đạt cao từ 75% đến 94%.

"Đây là kết quả khai thác tích cực, có được từ việc triển khai đồng loạt, nhanh chóng các hoạt động, chương trình hợp tác sâu rộng giữa Hãng hàng không quốc gia và các tỉnh, thành phố, đối tác", đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Vietnam Airlines cho biết hãng đang triển khai chương trình "Bay giờ đêm, thêm giá tốt", trong đó khách hàng có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá đã bao gồm thuế, phí từ 1,1 triệu đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1,9 triệu đồng/chiều cho hạng thương gia.

Hãng cũng hợp tác cùng đơn vị khách sạn triển khai các ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn lên tới 50% cho khách bay chuyến khởi hành trong khung giờ đêm muộn và sáng sớm.

Cụ thể, khách hàng có thể mua trọn gói chuyến bay khứ hồi Vietnam Airlines và 2 hoặc 3 đêm nghỉ tại phòng khách sạn bao gồm bữa sáng với mức giá từ 3 triệu đồng/người.

Đối với khách hàng Vietnam Airlines đặt phòng lẻ, các bên cũng phối hợp triển khai chương trình ưu đãi 30% giá phòng trên website đặt phòng khách sạn.

"Các chương trình ưu đãi này là hoạt động cụ thể trong thỏa thuận hợp tác mà Vietnam Airlines đã ký kết với các tỉnh thành, đối tác hồi giữa tháng 6. Theo thỏa thuận này, hãng đã phối hợp với các bên để tạo ra những sản phẩm liên kết hàng không - du lịch với mức giá hấp dẫn để kích cầu du lịch nội địa", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Hãng hàng không này cũng tiết lộ sẽ nhận thêm các máy bay Airbus A320neo, Boeing B787-10 ngay trong tháng 7 này.

Trước đó, chia sẻ tại hội thảo về hàng không, du lịch gần đây, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết trong tháng 5, hãng đã phải hủy 10% chuyến bay đêm do không có khách.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing và Truyền thông Công ty TSTourist, cho hay ngành du lịch không "ưng" bay quá trễ vì sẽ phát sinh thêm chi phí khách sạn. Do đó, cần có sự hợp tác giữa hãng bay với khách sạn, công ty lữ hành để xây dựng giá vé có khung giờ tốt cho khách đoàn, bảo đảm cân bằng lợi ích của các bên nhưng không tạo sự bất tiện cho khách.

Để khắc phục tình trạng này, ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) đưa giải pháp với các doanh nghiệp khách sạn nên áp dụng chính sách nhận, trả phòng linh hoạt, không nên cứng nhắc như hiện nay là nhận phòng sau 14h và trả phòng trước 11h.

ACV ước lãi gần 1.000 tỷ đồng mỗi tháng

Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của ACV ước đạt 5.983 tỷ đồng, tăng gần 14% so với cùng kỳ và thực hiện được 64% kế hoạch năm.

Máy bay va vào cột đèn, bị móp cánh ở Tân Sơn Nhất

Máy bay Eva Air (Đài Loan) va vào cột đèn tại sân bay Tân Sơn Nhất và phải quay về bến đỗ chiều tối ngày 3/7.

Cục Hàng không đề nghị các hãng thuê thêm máy bay

Các hãng cần tích cực làm việc với các đối tác cho thuê tàu bay trên thế giới để tìm kiếm tàu bay, bổ sung lực lượng vận tải, thay thế các tàu bay dừng khai thác.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm