Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines chuyển các chuyến bay nội địa về nhà ga T3 từ 17/5

Vietnam Airlines sẽ chuyển mọi chuyến bay quốc nội về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trừ các chuyến bay khai thác bằng tàu bay ATR72 với các đường bay Côn Đảo, Cà Mau (CAH) và Rạch Giá.

Vietnam Airlines sẽ chuyển hầu hết chuyến bay nội địa về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ 17/5. Ảnh: TIA.

Vietnam Airlines thông báo từ ngày 17/5, hãng sẽ chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong khi đó, các chuyến bay của VietJet Air, Pacific Airlines, Vasco, Vietravel Airlines, Bamboo Airways và các chuyến bay khai thác bằng tàu bay ATR72 mang số hiệu Vietnam Airlines đối với các đường bay Côn Đảo, Cà Mau (CAH) và Rạch Giá vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1.

Trước đó, từ ngày 17/4, Vietnam Airlines đã chuyển khai thác các chuyến bay chặng TP.HCM và Hà Nội/Vân Đồn sang nhà ga T3.

Sau gần một tháng triển khai, hãng đã vận hành an toàn hơn 1.400 chuyến bay và phục vụ gần 400.000 lượt hành khách tại nhà ga mới. Hoạt động khai thác tại đây nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả từ ACV và các đơn vị liên quan, góp phần mang đến hành trình thuận tiện và trải nghiệm đồng bộ cho hành khách.

Tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines bố trí khu vực làm thủ tục từ quầy số 56 đến 109, cùng với 22 quầy check-in tự động. Đồng thời, hãng cũng tăng cường lực lượng nhân viên hỗ trợ tại nhà ga nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động sử dụng các dịch vụ tiện ích mới tại nhà ga T3 như quầy check-in tự động, quầy tự gửi hành lý (self bag drop) và định danh sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển.

Việc sử dụng các hình thức làm thủ tục hiện đại này giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không cần xuất trình giấy tờ, hạn chế tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm bay thuận tiện, an toàn.

Đồng thời, hành khách được khuyến cáo kiểm tra kỹ thông tin nhà ga được in trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3 và ưu tiên làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động của hãng. Hành khách nên đến đúng nhà ga và có mặt tại sân bay ít nhất hai tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo hành trình diễn ra thuận lợi.

"Việc chuyển toàn bộ hoạt động khai thác nội địa sang nhà ga T3 không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển sân bay Tân Sơn Nhất thành trung tâm hàng không năng động hàng đầu khu vực châu Á", đại diện hãng cho biết.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục nhanh sự cố tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Chỉ đạo tại phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, Thủ tướng đã yêu cầu khắc phục nhanh sự cố tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Chuyên gia: Nhà ga T3 bị dột là lỗi lớn, không đáng có

PGS-TS Nguyễn Thiện Tống cho rằng đơn vị thi công phải tiên lượng được vấn đề, không thể giải thích nắng thì giãn ra, mưa co lại gây hở.

Nhà thầu nào thi công mái nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

Gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3 (gói thầu số 12) trị giá hơn 9.000 tỷ đồng do liên danh 6 nhà thầu phụ trách.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm