Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Thắng ngăn HLV Troussier khiêng khung thành

HLV Philippe Troussier muốn phụ ban huấn luyện khiêng khung thành nhưng bị trợ lý Nguyễn Việt Thắng cản lại do lo ngại ông thầy người Pháp đã cao tuổi.

tro ly viet thang anh 1

Chiều 2/5, U22 Việt Nam đổi địa điểm tập sang sân EDC nằm trong khuôn viên của một xí nghiệp. Sân tập sử dụng cỏ lá gừng khác sân thi đấu. Đội đến trễ khoảng 10 phút so với lịch dự kiến vì họp đội trước khi lên đường.

tro ly viet thang anh 2

Do đội nữ Thái Lan đã tập trước đó và có một khung thành còn nằm ở giữa sân nên ban huấn luyện muốn khiêng lại vị trí mong muốn. Ông Troussier bày tỏ ý định vào phụ một tay nhưng trợ lý Việt Thắng và trợ lý người Morocco can ngăn.

tro ly viet thang anh 3

Việt Thắng khuyên ông Troussier nên lùi ra để ban huấn luyện làm là được. Ông Troussier có tiền sử bệnh ở đầu gối và vừa phẫu thuật hồi năm 2022. Do tuổi cao cộng với chân yếu nên không ai muốn ông làm việc nặng.

tro ly viet thang anh 4

Ông Troussier có phần không đồng ý và quay đi như thể chấp nhận việc đó. Nhà cầm quân sinh năm 1955 có phần bất mãn.

tro ly viet thang anh 5

Tuy nhiên, khi các trợ lý khiêng khung thành lên thì ông cũng xắn tay vào phụ chứ không đứng ngoài. Ở tuổi 68, ông Troussier vẫn hăng hái trên sân tập và trong các động tác chỉ đạo.

tro ly viet thang anh 6

HLV người Pháp hoàn thành công việc của mình khi đưa khung thành vào đúng vị trí. Trong buổi tập kéo dài 60 phút, U22 Việt Nam sẽ khởi động trong thời gian 15 phút trước truyền thông. Sau đó, đội sẽ tập chiến thuật kín.

tro ly viet thang anh 7

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng và các đồng đội phấn khởi sau một ngày dưỡng sức. Họ đã hồi phục sau chiến thắng 2-0 trước Lào hôm 30/4. Văn Tùng mở tỷ số còn Quốc Việt ấn định trận đấu 2-0.

tro ly viet thang anh 8

Bài tập khởi động của đội chủ yếu là tạo tiếng cười và sự gắn kết hơn giữa các cầu thủ. Quốc Việt cho biết: "Do trận gặp Lào là trận đầu tiên nên các cầu thủ chưa thực sự hiểu ý nhau nên thi đấu chưa gắn kết. Đội đã sẵn sàng cho trận gặp Singapore vào lúc 16h chiều 3/5".

tro ly viet thang anh 9

HLV Troussier tiếp tục cho hai thủ môn tập bài phân phối bóng bằng chân từ đầu buổi tập để có thể bắt nhịp ngay khi đội chia làm hai và thi đấu đối kháng.

HLV nữ Malaysia khen Huỳnh Như HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Malaysia, bà Soleen Al-Zoubi nhận xét Huỳnh Như là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á.

HLV Singapore: Chúng tôi sẽ khiến Việt Nam vất vả

Ông Philippe Aw không buông xuôi ở trận thứ 2 gặp U22 Việt Nam sau thất bại 1-3 trước U22 Thái Lan ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games vào chiều 30/4.

Cầu thủ Singapore đổ máu trong trận thua Thái Lan

Chiều 30/4, Jordan Efa của U22 Singapore cần sự chăm sóc của bác sĩ để có thể tiếp tục thi đấu trận mở màn SEA Games 32 với Thái Lan.

Văn Chuẩn cứu ngày ra mắt của ông Troussier

Không có những pha cản phá xuất thần của thủ môn Quan Văn Chuẩn, U22 Việt Nam khó lòng rời khỏi sân Prince vào tối 30/4 với chiến thắng 2-0 trước U22 Lào ở SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm