Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt kiều Schmidt và 4 tân binh lần đầu đá chính ở tuyển Việt Nam

Cùng với Ngọc Quang, Thái Quý, Văn Vĩ và Đức Chiến, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt đã được HLV Park xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam đá giao hữu Afghanistan tối 1/6.

adriano schmidt anh 1

Sau khoảng 3 tháng kể từ lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam, Adriano Schmidt (số 4) đã được HLV Park Hang-seo cho đá chính. Trước đó, Schmidt dự bị 2 trận cuối của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

adriano schmidt anh 2

Cuối hiệp một, Schmidt có pha kiến tạo giúp tiền đạo Phạm Tuấn Hải đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

adriano schmidt anh 3

Một kiến tạo trong trận đá chính đầu tiên là màn ra mắt ấn tượng của trung vệ Việt kiều sinh năm 1994. Trước khi lên tuyển, Schmidt đã được thầy ở CLB Bình Định là HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá cao. Anh cũng đã có khoảng 3 năm thi đấu ở V.League cho CLB Hải Phòng.

adriano schmidt anh 4

Khi không đặt nặng kết quả trận đấu, HLV Park đã tạo cơ hội cho nhiều tân binh thi đấu để thử nghiệm. Ngoài Adriano Schmidt, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (áo trắng) của CLB Hà Nội cũng được đá chính ở biên trái.

adriano schmidt anh 5

Đồng đội của Văn Vĩ ở đội bóng thủ đô là tiền vệ Trương Văn Thái Quý cũng lập tức được đá chính trong lần lên tuyển đầu tiên. Trước đây, Thái Quý từng xuất hiện ở đội hình U23 Việt Nam nhưng không thi đấu nhiều.

adriano schmidt anh 6

Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam cũng có sự xuất hiện đáng chú ý của tiền vệ Châu Ngọc Quang. Quang là trò cũ của HLV Park ở lứa Thường Châu.

adriano schmidt anh 7

Sau nhiều năm không cạnh tranh được ở CLB, cầu thủ của HAGL trở lại mạnh mẽ trong thời gian đầu mùa giải 2022 khi được cho mượn tại CLB Hải Phòng. Tiền vệ sinh năm 1996 là hạt nhân trong lối chơi của HLV Chu Đình Nghiêm, giúp Hải Phòng lên đỉnh bảng V.League sau 4 vòng.

adriano schmidt anh 8

Cùng với Văn Lâm, hàng thủ tuyển Việt Nam cũng ghi dấu sự trở lại của trung vệ Nguyễn Đức Chiến (số 15) sau chấn thương nặng. Đức Chiến từng xuất hiện trong đội hình tuyển Việt Nam nhưng đây mới là lần đầu anh được xếp đá chính.

Cổ động viên vỡ òa cảm xúc sau bàn mở tỷ số của Tuấn Hải Hàng nghìn khán giả tại SVĐ Thống Nhất (quận 10, TP.HCM) vỡ òa sau pha đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Tuấn Hải vào lưới Afghanistan ở phút 33.

Vợ Công Phượng, bạn gái Văn Lâm đến cổ vũ tuyển Việt Nam

Rất đông khán giả, trong đó có người thân của các cầu thủ, sớm có mặt tại sân Thống Nhất để theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan vào tối 1/6.

Công Phượng, Tiến Linh dự bị trong trận gặp Afghanistan

HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan vào tối 1/6.

Y Kiện - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm