Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng, Tiến Linh dự bị trong trận gặp Afghanistan

HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan vào tối 1/6.

Lúc 18h, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), trước giờ bóng lăn một giờ đồng hồ, danh sách đá chính của tuyển Việt Nam được công bố. Hai tiền đạo chủ chốt là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tiến Linh được cất trên băng ghế dự bị.

Các nhân tố mới như Adriano Schmidt, Trương Văn Thái Quý, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Vĩ được trao cơ hội thi đấu.

tuyen viet nam anh 1

Nhóm cầu thủ chủ chốt của tuyển Việt Nam tỏ ra thoải mái trước trận đấu. Ảnh: Y Kiện.

Trong khung gỗ, thủ môn Đặng Văn Lâm được bắt chính và đeo băng đội trưởng. Đây là trận đấu đặc biệt với thủ môn Việt kiều. Cách đây 5 năm trên sân Thống Nhất, anh có trận ra mắt đội tuyển rất thành công khi chơi ấn tượng, giúp tuyển Việt Nam hòa 0-0 trước Jordan.

Ở phía trên, các trung vệ sẽ là Trần Đình Trọng, Adriano Schmidt và Nguyễn Đức Chiến. Hai vị trí hậu vệ cánh thuộc về Nguyễn Văn Vĩ và Hồ Tấn Tài.

Tuyến giữa sẽ do Trương Văn Thái Quý, Châu Ngọc Quang đảm nhận. Ba cầu thủ trên hàng công là Phan Văn Đức, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Quang Hải.

Việc tuyển Việt Nam sử dụng đội hình có nhiều nhân tố mới là điều không bất ngờ. Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã khẳng định ông sẽ thử nghiệm một số cầu thủ và áp dụng chiến thuật mới cho đội.

Tuyển Việt Nam đã giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2023 nên đây là thời cơ tốt để thử nghiệm. Trong khi đó, Afghanistan tung ra đội hình mạnh nhất để HLV trưởng Anoush Dastgir đánh giá tổng thể trước khi sang Ấn Độ dự vòng loại Asian Cup 2023.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/6.

U23 Việt Nam mở nhạc sàn trong buổi tập Ở buổi tập đầu tiên tại UAE tối 25/5, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh-kyun đã tập luyện dưới nền nhạc sôi động.

Tuyển Việt Nam thắng Afghanistan 2-0

Cú đúp của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam thắng 2-0 ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM) tối 1/6.

Kỷ niệm xa vời của Văn Toàn với Afghanistan

Lần gần nhất Văn Toàn ghi bàn cho tuyển Việt Nam là trong trận gặp Afghanistan hồi tháng 3/2017. Dưới thời HLV Park, anh chưa ghi một bàn nào ở tuyển quốc gia.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm